Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2024

Uống vitamin thường xuyên không giúp sống lâu hơn

Theo báo Guardian, TS Erikka Loftfield và các đồng nghiệp tại Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã phân tích dữ liệu từ 3 nghiên cứu y tế lớn của Mỹ. Tất cả đều được thực hiện vào những năm 1990 và thu thập thông tin chi tiết về việc sử dụng vitamin tổng hợp hằng ngày của người tham gia. Hồ sơ nghiên cứu gồm 390.124 người lớn khỏe mạnh được theo dõi trong hơn 20 năm.

Kết quả không cho thấy bằng chứng nào về việc dùng vitamin tổng hợp hằng ngày làm giảm nguy cơ tử vong. Ngược lại, các nhà nghiên cứu phát hiện nguy cơ tử vong cao hơn 4% ở những người dùng vitamin hằng ngày trong những năm đầu theo dõi. Do đó, việc sử dụng vitamin tổng hợp để cải thiện tuổi thọ không được khuyến khích.

Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra trong khi các nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp beta carotene có tác dụng giúp chống ung thư thì chất bổ sung beta carotene có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi và bệnh tim. Điều này cho thấy các chất bổ sung này đang thiếu những thành phần quan trọng. Trong khi đó, sắt được bổ sung vào nhiều loại vitamin tổng hợp có thể dẫn đến tình trạng dư thừa sắt và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và chứng mất trí nhớ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét