Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

Dự trữ Bitcoin trên sàn giao dịch đạt mức thấp nhất trong 3 năm

Dự trữ Bitcoin trên sàn giao dịch, tổng số Bitcoin có sẵn trên các sàn giao dịch, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm, theo dữ liệu từ ngày 19 tháng 6 năm 2024.

Phân tích từ CryptoQuant tiết lộ rằng hiện còn 2.825.703 Bitcoin (BTC) trên các sàn giao dịch. Trong tháng 1 năm 2024, số dư trên sàn giao dịch Bitcoin dao động ở mức khoảng 3.039.000.

Dự trữ Bitcoin trên sàn giao dịch thấp cho thấy áp lực bán thấp và các cú sốc cung tiềm ẩn do nguồn cung sẵn có để mua tương đối thấp.

Dự trữ Bitcoin trên sàn giao dịch tính đến ngày 19 tháng 6 năm 2024. Nguồn: CryptoQuant.

Áp lực từ Bitcoin ETF

Sau khi các quỹ Bitcoin ETF spot được phê duyệt tại Mỹ vào tháng 1 năm 2024, sự tích lũy từ các nhà quản lý tài sản như BlackRock đã gây thêm áp lực lên nguồn cung Bitcoin. Tính đến ngày 6 tháng 6, iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock đã nắm giữ khoảng 274.000 Bitcoin. ETF của BlackRock chỉ là 1 trong 11 quỹ Bitcoin ETF spot hiện đang giao dịch tại Mỹ.

Trong tháng 5 năm 2024, dòng vốn hàng tháng vào các quỹ tài sản kỹ thuật số đạt 2 tỷ USD, chủ yếu được thúc đẩy bởi dòng tiền vào các sản phẩm và quỹ đầu tư Bitcoin. Theo báo cáo Dòng vốn hàng tuần của Coinshares ngày 17 tháng 6, các phương tiện đầu tư Bitcoin nắm giữ gần 73 tỷ USD Bitcoin trên toàn cầu.

Tuy nhiên, báo cáo tương tự cũng tiết lộ các phương tiện đầu tư Bitcoin đã ghi nhận 621 triệu USD dòng tiền chảy ra hàng tuần trong tuần ngày 15 tháng 6 năm 2024. Điều này đánh dấu dòng tiền chi lớn nhất và đáng kể nhất kể từ tuần ngày 22 tháng 3 năm 2024.

Coinshares đưa ra giả thuyết rằng những bình luận “diều hâu hơn mong đợi” từ Cục Dự trữ Liên bang, ngụ ý rằng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức cao, đã dẫn đến dòng vốn chảy ra khỏi các tài sản có nguồn cung cố định như Bitcoin.

halving vào tháng 4 năm 2024 

Ngoài ra, nguồn cung Bitcoin còn bị hạn chế hơn nữa do phần thưởng khai thác khối giảm sau sự kiện halving vào tháng 4 năm 2024.

Trước đợt halving gần đây nhất, các công ty khai thác nhận được 6,25 BTC cho mỗi khối mà họ khai thác thành công, nhưng hiện tại, các công ty khai thác chỉ nhận được 3,125 BTC khi khai thác thành công một khối.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét