Thứ Năm, 6 tháng 6, 2024

Dữ liệu phân phối on-chain cho thấy giá Bitcoin khó giảm về dưới 68,500 USD trong ngắn hạn

Dù vẫn chưa chính thức lập ATH mới, nhưng khả năng đó đang đến rất gần với giá Bitcoin. Với mức giá biên động quanh 71,0000 USD hiện nay, BTC chỉ cần tăng chưa đầy 5% nữa, ATH sẽ được thiết lập.

Nhưng đo đạc kỹ thuật như mô hình cờ tăng đang gợi ý khả năng BTC đạt 90,000 USD, nhưng còn dữ liệu on-chain thì sao?

Lượng lớn Bitccoin được tích lũy quanh mức giá 68,500 USD

Dữ liệu Bitcoin UTXO Realized Price Distribution từ Glassnode được ali_charts chia sẻ cho biết bao nhiêu Bitcoin được giao dịch trên chuỗi theo từng mức giá tương ứng với thời điểm giao dịch. Từ đây, dữ liệu này giúp đánh giá những kháng cự và hỗ trợ quan trọng.

Phân phối các UTXO của Bitcoin theo các mức giá. Nguồn: glassnode/ali_chart.
Phân phối các UTXO của Bitcoin theo các mức giá. Nguồn: glassnode/ali_chart.
  • Cụ thể, dữ liệu trên cho thấy đã có gần 450,000 BTC được giao dịch trên chuỗi khi giá ở mức 68,500 USD. Không chỉ thế, những vùng giá lân cận bên dưới 65,500 USD – 68,500 USD cũng là những vùng giá có số lượng BTC lớn gần tương đương đã được giao dịch. Do đó, 68,500 USD đang đóng vai trò là hỗ trợ. Những nhà giao dịch đã mua tại đây sẽ không sớm từ bỏ kỳ vọng.
  • Trong khi đó, những mức giá cao hơn bên trên 71,000 USD có số lượng BTC giao dịch trên chuỗi ít hơn. Không còn dữ liệu quá khứ nào để đánh giá vùng kháng cự bên trên.

Như vậy, rất có khả năng với kỳ vọng mua bên dưới, Bitcoin sẽ sớm lập mức cao mới trong ngắn hạn, và giá chưa sớm điều chỉnh về dưới 68,500 USD.

Các holder ngắn hạn đang là động lực thúc đẩy giá Bitcoin, và sẽ chưa sớm từ bỏ?

Dưới đây cũng là dữ liệu phân phối Bitcoin trên chuỗi theo các mức giá, nhưng bổ sung thêm thông tin các BTC này được giao dịch bởi các ví Holder ngắn hạn hay Holder dài hạn. Thông tin này giúp bức tranh về lực mua Bitcoin trở nên chi tiết hơn.

Phân phối các mức giá Bitcoin theo giao dịch trên chuỗi của Holder ngắn hạn và dài hạn. Nguồn: glassnode.
Phân phối các mức giá Bitcoin theo giao dịch trên chuỗi của Holder ngắn hạn và dài hạn. Nguồn: glassnode.
  • Dữ liệu cho hấy nét tương đồng với phân tích trên, vùng giá 68,500 USD tiếp tục là vùng giá có số lượng BTC được trao tay rất lớn. Nhưng nhìn kỹ hơn, thì phần đông số lượng giao dịch trên chuỗi quanh vùng giá này thuộc về những ví của Holder ngắn hạn. Như vậy, lực lượng nhà đầu tư ngắn hạn đang là động lực thúc đẩy giá.
  • Điều này khiến cho giá Bitcoin đứng trước rủi ro thiếu ổn định. Chính vì tâm lý ngắn hạn, nên áp lực bán có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Thời gian để các ví này được xem là ngắn hạn là nắm giữ BTC dưới 155 ngày.

Glassnode nhận định rằng, điều này dẫn đến rủi ro tăng độ nhạy cảm của nhà đầu tư đối với bất kỳ biến động giá theo cả hai hướng. Nếu Bitcoin giảm, tâm lý ngắn hạn có thể khiến đà giảm nghiêm trọng hơn. Ngược lại, nếu Bitcoin tăng thì tâm lý ngắn hạn khiến cho đà tăng thiếu bền vững.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét