Thứ Hai, 10 tháng 6, 2024

Sàn giao dịch tiền điện tử Lykke thừa nhận vụ hack sau khi tạm dừng rút tiền

Sàn giao dịch tiền điện tử Lykke đã tạm dừng việc rút tiền sau khi bị khai thác vào ngày 4 tháng 6, theo thông báo trên mạng xã hội ngày 10 tháng 6. Sàn giao dịch tuyên bố rằng tiền của người dùng “an toàn và sẽ được phục hồi”.

Theo bài đăng, cả Lykke UK và Lykke Corp AG đều bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công.

Trong một bài đăng khác cùng chủ đề, sàn giao dịch tuyên bố rằng việc rút tiền đã bị tạm dừng “như một biện pháp phòng ngừa”.

Lykke là một sàn giao dịch tiền điện tử tập trung được ra mắt vào năm 2015 và có trụ sở tại Thụy Sĩ. Trên trang web của mình, nó tự quảng cáo là “sàn giao dịch tiền điện tử miễn phí” và tuyên bố đã phát triển từ một “nhà môi giới ngoại hối nổi tiếng”.

Nhà nghiên cứu bảo mật blockchain SomaXBT tuyên bố đã phát hiện ra cuộc tấn công vào ngày 9 tháng 6. Họ cáo buộc team cố gắng che giấu vi phạm bảo mật, cho biết “@lykke CTX đã bị khai thác và mất tài sản tiền điện tử trị giá 19,5 triệu USD nhưng team vẫn cố gắng che giấu sự thật này”. Trong một bài đăng tiếp theo, SomaXBT đã cung cấp ảnh chụp màn hình tin nhắn Discord được báo cáo từ team. Thông báo cho biết sàn giao dịch đang “thực hiện bảo trì toàn bộ hệ thống đột xuất!”.

Vào ngày 8 tháng 6, một người dùng Lykke đã phàn nàn trên X rằng sàn giao dịch không hoạt động và có tin đồn rằng nó đã bị hack.

Trong bài đăng ngày 10 tháng 6 thừa nhận cuộc tấn công, team đã bày tỏ lời xin lỗi tới những người dùng bị ảnh hưởng. “Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì sự bất tiện và lo ngại rằng cuộc tấn công này đã gây ra cho tất cả khách hàng và đối tác bị ảnh hưởng”, sàn giao dịch tuyên bố. Team nghiên cứu cho biết sàn giao dịch sở hữu “dự trữ vốn vững chắc và danh mục đầu tư đa dạng”, điều này sẽ cho phép họ vượt qua mọi tổn thất tiềm tàng từ cuộc tấn công, giúp tiền của khách hàng được “an toàn”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét