Thứ Ba, 18 tháng 6, 2024

3 lý do khiến DOGE, PEPE và các memecoin khác lao dốc

Các memecoin như Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) và Pepe (PEPE) nằm trong số các loại tiền điện tử hoạt động kém hiệu quả trên thị trường vào ngày 18 tháng 6, làm nổi bật sự chuyển hướng khỏi động lực đã thúc đẩy ngành này tăng cao hơn vào tuần trước.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy tổng vốn hóa thị trường của memecoin đã giảm 11% xuống còn 45,31 tỷ USD trong 24 giờ qua. Khối lượng giao dịch hàng ngày đã tăng 79% lên 6,25 tỷ USD, cho thấy cường độ áp lực từ bên bán.

Dogwifat (WIF) giảm nhiều nhất trong số các memecoin có vốn hóa hàng đầu, mất 14,55% giá trị thị trường trong 24 giờ qua. Book of Meme (BOME) theo sau với mức giảm 14,3% và Brett (BRETT) đứng thứ ba sau khi giảm 13% trong cùng khung thời gian.

Hiệu suất của các memecoin có vốn hóa hàng đầu. Nguồn: CoinMarketCap.

Các memecoin hàng đầu DOGE và SHIB lần lượt giảm 11,4% và 11,5% trên biểu đồ hàng ngày, trong khi PEPE giảm 10%.

Hãy cùng xem xét một số lý do khiến memecoin lao dốc.

Cấu trúc thị trường suy yếu

Từ góc độ lịch sử, thị trường tăng giá thường được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư bán lẻ, với dòng vốn luân chuyển từ các loại tiền điện tử có vốn hóa lớn như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) sang altcoin. Tuy nhiên, do sự điều chỉnh giá memecoin hiện tại, Total3 – tổng vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử ngoại trừ BTC và ETH – đã giảm trở lại sau khi tăng lên 720 tỷ USD vào ngày 5 tháng 6.

Biểu đồ bên dưới cho thấy Total3 đã giảm 19% kể từ đó xuống còn 582,88 tỷ USD tại thời điểm viết bài. Sự thoái lui này đã dẫn đến sự xuất hiện của kênh song song giảm dần trên biểu đồ hàng ngày, như được hiển thị bên dưới.

Các nhà giao dịch đã chốt lời khi chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) quay lưng lại với vùng quá mua ngay trước khi vượt qua mức 70 sau đợt phục hồi của các memecoin dựa trên Ethereum chứng kiến ​​PEPE đạt mức cao mới mọi thời đại.

Chỉ số RSI gần 70 có nghĩa là các altcoin đang được định giá quá cao, vì vậy chúng bắt đầu đảo ngược xu hướng hoặc điều chỉnh thoái lui.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử không bao gồm BTC và ETH. Nguồn: TradingView.

Từ góc độ kỹ thuật, các altcoin vẫn bị phong tỏa trong một xu hướng giảm kéo dài, được xác nhận bởi chuyển động đi xuống của Total3 bên trong kênh song song giảm dần. Giá trị của chỉ số RSI đã chuyển từ 62 xuống 30 trong hai tuần qua, cho thấy phe gấu đang kiểm soát thị trường.

Nếu Total3 không vượt lên trên ranh giới giữa của kênh suy giảm ở mức 600 tỷ USD, các altcoin, bao gồm cả các memecoin chính, có thể tiếp tục giảm giá trong vài ngày tới.

Khối lượng giao dịch memecoin giảm

Khối lượng giao dịch hàng tuần của Memecoin đã giảm kể từ đầu tháng 3.

Dữ liệu từ Dune Analytics tiết lộ rằng các giao dịch memecoin trên tất cả các blockchain, bao gồm Ethereum và Solana, đã giảm tổng cộng 97% so với mức đỉnh tháng 3 là khoảng 996,7 triệu USD xuống còn 30,35 triệu USD trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 6. Điều này cho thấy sự quan tâm hoặc tin tưởng của các nhà giao dịch đối với memecoin tiếp tục giảm.

Tổng khối lượng giao dịch của Memecoin. Nguồn: Dune.

Nhìn vào từng memecoin, dữ liệu lịch sử từ CoinMarketCap cho thấy khối lượng giao dịch của DOGE giảm khoảng 41% trong khoảng thời gian từ ngày 17 tháng 4 đến ngày 17 tháng 6. Tương tự, khối lượng giao dịch của SHIB và PEPE đã giảm lần lượt 68% và 34% so với cùng kỳ.

Thanh lý tiền điện tử khổng lồ đi kèm với sự cố memecoin

Dữ liệu thị trường tương lai từ CoinGlass cho thấy sự suy giảm thị trường tiền điện tử đang diễn ra đã xóa sạch hơn 434 triệu USD ở các vị trí có đòn bẩy trong vòng 24 giờ qua, với hơn 60,22 triệu USD trong lệnh long DOGE và hơn 22,6 triệu USD trong lệnh long SHIB, chiếm phần lớn các khoản thanh lý trên khắp memecoin.

Tương tự, hơn 4,4 triệu USD long PEPE và 2,3 triệu USD long WIF đã được thanh lý trong cùng khung thời gian.

Tổng số tiền thanh lý tiền điện tử. Nguồn: CoinGlass.

Hơn 160.826 nhà giao dịch đã bị thanh lý trong 24 giờ qua, với vụ thanh lý đơn lẻ lớn nhất xảy ra trên Binance liên quan đến giao dịch ETH/USDC trị giá 6,44 triệu USD.

Giá tiền điện tử, bao gồm cả memecoin, bị ảnh hưởng tiêu cực khi các vị thế phái sinh long bị thanh lý mà không có áp lực mua từ khối lượng giao dịch.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét