Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2024

Phí giao dịch mạng bitcoin tạm thời tăng vọt lên gần 52 USD

Mạng Bitcoin hiện đang có sự gia tăng mạnh về phí mạng do 332.000 giao dịch chưa được xác nhận tính đến 12:05 chiều theo giờ Eastern ngày 7 tháng 6.

Phí mạng vào thời điểm đó đạt 514 sats cho các giao dịch có mức độ ưu tiên cao và 513 sats cho các giao dịch có mức độ ưu tiên thấp, với mức giá tăng lên khoảng 520 sats cho mỗi giao dịch trước đó trong ngày. Bằng đô la Mỹ, số tiền này tương ứng với phí từ 50 đến 52 USD cho mỗi giao dịch. Phí ưu tiên đã giảm xuống còn khoảng 46 USD cho mỗi giao dịch.

Theo phóng viên blockchain Colin Wu, 332.000 giao dịch chưa được xác nhận bị nghi ngờ là kết quả của việc sàn giao dịch tập trung OKX thu thập và phân loại qua ví, mặc dù điều này chưa được xác nhận tại thời điểm viết bài.

Ảnh chụp nhanh về phí mạng cao vào sáng thứ Sáu. Nguồn: Trình khám phá khối Bitcoin Mempool.

Kinh tế sau halving và thách thức đối với các thợ đào Bitcoin

Những lo ngại xung quanh độ khó khai thác, phí mạng cao và lợi nhuận của máy khai thác trên mạng Bitcoin đã trở nên tập trung hơn sau halving.

Việc cắt giảm phần thưởng khối từ 6,25 Bitcoin (BTC) lên 3,125 BTC vào cuối tháng 4 đã ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của thợ đào.

Bitfarms báo cáo doanh thu khai thác giảm 42% trong tháng 5 – tháng đầy đủ đầu tiên kể từ sự kiện halving mới nhất. Công ty khai thác Bitcoin đã tiết lộ trong báo cáo cuối tháng rằng 156 BTC đã kiếm được trong tháng 5 so với 269 BTC vào tháng 4.

Công ty khai thác Bitcoin cũng giải thích rằng nhiệt độ tại cơ sở ở Argentina của họ thấp bất thường trong tháng 5 – ghi nhận một số điều kiện thời tiết tồi tệ nhất trong 44 năm. Điều kiện thời tiết xấu này đã khiến cơ sở Rio Cuarto của công ty phải đóng cửa trong 8 ngày, góp phần làm giảm tổng số Bitcoin được khai thác.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét