Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2024

Báo cáo: Cựu CEO Binance “CZ” sở hữu 64% nguồn cung lưu hành BNB

Cựu CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) được cho là sở hữu 64% nguồn cung lưu hành của Binance Coin (BNB), tương đương khoảng 94 triệu token BNB, một báo cáo của Forbes tiết lộ.

Theo phân tích pháp y được thực hiện bởi Grey Wolf Analytics và cơ quan tài chính, 80 triệu token BNB đã được phân bổ cho nhóm sáng lập Binance và công ty vẫn kiểm soát 46 triệu token ban đầu đó.

Báo cáo cũng lưu ý rằng Binance và CZ cùng nắm giữ 71% trong số 147 triệu BNB đang lưu hành. 90% cổ phần của Zhao tại Binance và giá trị nắm giữ tiền điện tử đã đưa CZ trở thành cá nhân giàu thứ 24 trên thế giới, với tài sản ròng ước tính 61 tỷ USD.

BNB là token gốc của sàn giao dịch Binance, được sử dụng để trả phí và phần thưởng trên nền tảng Binance. Token tiện ích có nguồn cung tối đa là 200 triệu, với hơn 153 triệu token BNB đang lưu hành trên thị trường.

Với mức giá 593 USD mỗi token, vốn hóa thị trường hiện tại của BNB ở mức hơn 91 tỷ USD. BNB đã tận hưởng một đợt tăng giá khiến giá token tăng hơn gấp đôi từ mức thấp khoảng 290 USD vào tháng 1 năm 2024 lên mức cao nhất là 724 USD vào tháng 6.

Số liệu về token và giá của token BNB của Binance. Nguồn: CoinGecko.

CZ đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng và đồng ý từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình tại Binance. Thỏa thuận giải quyết cũng bao gồm khoản tiền phạt 50 triệu USD đối với cựu CEO và khoản tiền phạt khổng lồ 4,3 tỷ USD đối với Binance. Ngoài ra, DOJ cũng chỉ định Forensic Risk Alliance, một công ty tư vấn độc lập, đóng vai trò giám sát Binance trong ba năm tới.

Vào ngày 30 tháng 4, Zhao bị thẩm phán liên bang Mỹ Richard Jones kết án bốn tháng tù, khác xa với mức án ba năm mà các công tố viên Mỹ đề nghị vì vai trò bị cáo buộc của Zhao trong việc lách các hành vi vi phạm lệnh trừng phạt và tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét