Thứ Năm, 6 tháng 6, 2024

Giá Bitcoin có sụp đổ lần nữa?

Giá Bitcoin (BTC) đã phục hồi hơn 7% trong bảy ngày sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần là khoảng 56.550 USD, đạt khoảng 71.560 USD vào ngày 6 tháng 6. Tuy nhiên, có thể sẽ có một sự điều chỉnh mạnh trong những ngày tới dựa trên một số yếu tố kỹ thuật và các yếu tố trên chuỗi.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Sự phục hồi mới nhất về giá của BTC đã được thúc đẩy bởi sự hồi sinh của dòng vốn vào Bitcoin ETF spot đã vượt qua 1,3 tỷ USD trong hai ngày qua.

100% nhà giao dịch dài hạn của Bitcoin hiện đang có lãi

Lần tăng giá gần đây của BTC lên trên mức 70.000 USD đã chứng kiến ​​​​tất cả những người nắm giữ dài hạn (LTH) có lợi nhuận.

Một báo cáo được công bố bởi công ty tình báo thị trường Glassnode tiết lộ rằng chỉ 0,3% người nắm giữ dài hạn – những người đã nắm giữ Bitcoin trong hơn 155 ngày – vẫn ở “vị thế thua lỗ” khi giá dao động quanh mức 68.000 USD vào ngày 4 tháng Sáu.

Hiện tại, LTH nắm giữ 0,3% nguồn cung bị lỗ, trong khi 85% nguồn cung có lãi.

Bitcoin: Tỷ lệ phần trăm nguồn cung lãi/lỗ do LTH nắm giữ. Nguồn: Glassnode.

Nhóm này chủ yếu bao gồm những người đã mua Bitcoin trong chu kỳ tăng giá năm 2021, khi nó đạt mức cao nhất mọi thời đại khi đó là 69.000 USD vào tháng 11 năm 2021.

Glassnode lưu ý rằng tổng khối lượng của người nắm giữ dài hạn bị thua lỗ ở mức giá nói trên là “không đáng kể”, đồng thời nói thêm rằng miễn là tiền điện tử giữ trên 69.000 USD, tất cả những người nắm giữ Bitcoin dài hạn sẽ vẫn có lãi.

Theo dữ liệu từ TradingView, Bitcoin đang giao dịch ở mức 70.845 USD vào thời điểm viết bài. Điều này cho thấy rằng tất cả LTH hiện đang có lãi.

Số lượng người nắm giữ có lợi nhuận cao thường được coi là dấu hiệu của FOMO, thường xảy ra trước hoặc trùng với các đợt điều chỉnh giá. Do tín hiệu trực tuyến này, giá Bitcoin có thể giảm trong những ngày tới khi các nhà đầu tư bắt tay vào chốt lời.

Lãi suất mở hợp đồng tương lai Bitcoin tăng cảnh báo về sự điều chỉnh giá

Vào tháng 3, lãi suất mở của hợp đồng tương lai Bitcoin đã tăng mạnh, đạt đỉnh 36,31 tỷ USD, nhưng giá không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 72.000 USD, dẫn đến mức điều chỉnh 22% trong 25 ngày. Tương tự, với mức tăng mới nhất trên 71.000 USD, lãi suất mở đã tăng 12% trong bảy ngày qua lên mức cao nhất mọi thời đại là 37,61 tỷ USD vào ngày 6 tháng 6, theo dữ liệu của CoinGlass.

Với nhu cầu mạnh mẽ hiện nay đối với các hợp đồng tương lai BTC, các nhà đầu tư đang dự tính khả năng xảy ra một đợt thoái lui tương tự như đã xảy ra vào tháng 3.

Lãi suất mở hợp đồng tương lai BTC. Nguồn: Coinglass.

Một số nhà giao dịch cho rằng lãi suất mở hợp đồng tương lai Bitcoin tăng lên cho thấy việc vay mượn quá mức.

Một lượng lớn lãi suất mở có thể làm tăng biến động giá, đặc biệt khi các nhà giao dịch nắm giữ nhiều vị thế và quyết định đột ngột điều chỉnh chiến lược của mình.

Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý chung của các nhà giao dịch sử dụng OI làm tín hiệu để quyết định nên giữ hay bán tài sản tiền điện tử của họ.

Giá bitcoin đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức 72.000 USD

Từ quan điểm kỹ thuật, giá BTC đang chống lại ngưỡng kháng cự từ mức tâm lý 72.000 USD. Lưu ý rằng một số nỗ lực đẩy giá cao hơn trong thời gian gần đây đã bị từ chối bởi sự tắc nghẽn của nhà cung cấp từ khu vực này. Phe bò Bitcoin được yêu cầu tạo ra một nến hàng ngày quyết định đóng cửa trên mức này để duy trì sự phục hồi.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Ngược lại, việc không chuyển 72.000 USD thành hỗ trợ sẽ khiến giá giảm xuống thấp hơn, kèm theo việc thanh lý vị thế long kéo giá về mức 68.000 USD.

Dữ liệu từ CoinGlass cho thấy giá thầu thanh khoản dày tăng lên trên 72.000 USD, củng cố tầm quan trọng của mức kháng cự xung quanh khu vực này.

Bản đồ nhiệt thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét