Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2024

Giao thức Loopring bị hack, thiệt hại lên đến 5 triệu USD

Vụ hack tiền điện tử mới đây nhất đã gọi tên giao thức Loopring. Nguyên nhân đến từ dịch vụ xác thực hai yếu tố (2FA) Guardian mà nền tảng này đang sử dụng.

Vụ hack 5 triệu USD của Loopring

Mới đây nhất, theo thông báo chính thức từ giao thức Loopring vào thời điểm 20:13 ngày 09/06/2024 (giờ Việt Nam), một số ví thông minh Loopring đã bị nhắm tới do vi phạm bảo mật. Việc Loopring bị hack đến từ các ví chỉ có một Guardian, cụ thể là Loopring Official Guardian. Thời điểm giao thức thông báo, hacker đã bắt đầu quá trình Recovery, giả mạo chủ sở hữu ví để đặt lại quyền sở hữu và rút tài sản.

Theo như giao thức giải thích, hacker đã tấn công và nhắm vào dịch vụ 2FA của Loopring. Nhờ việc tấn công thành công vào khía cạnh này, nó cho phép hacker mạo danh chủ sở hữu ví và nhận được sự chấp thuận cho việc Recovery từ Official Guardian. Sau đó, kẻ tấn công đã chuyển tài sản ra khỏi ví đó như một cách để tẩu tán tài sản.

Loopring cũng chia sẻ hai địa chỉ ví mà giao thức cho biết có liên quan đến vụ hack lần này. Chúng tôi đã thực hiện điều tra dữ liệu on-chain đối với hai địa chỉ ví này và nhận ra một trong hai địa chỉ ví đang nắm giữ số lượng token lên tới hơn 5 triệu USD, tương ứng với khoảng hơn 1,373 ETH.

Sau khi thông tin giao thức Loopring bị hack được lan truyền, họ cho biết họ cũng đang tích cực cộng tác với các chuyên gia bảo mật của Mist để xác định xem dịch vụ 2FA đã bị xâm phạm như thế nào. Để bảo vệ người dùng của mình, Loopring đã tạm thời đình chỉ các hoạt động liên quan đến Guardian và 2FA. Song song với đó giao thức cũng cho biết họ đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật và đội an ninh chuyên nghiệp để truy tìm thủ phạm.

Mặc dù sau tin tức Loopring bị hack nhưng giá LRC hiện cũng không ghi nhận một mức giảm khá lớn. Tại thời điểm viết bài này, giá LRC chỉ giảm khoảng 3.9% và hiện đang được giao dịch ở mức 0.2245 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét