Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2024

Bitcoin giảm xuống dưới mức giá thực tế của người nắm giữ ngắn hạn, làm dấy lên lo ngại kiểm tra mức 60 nghìn USD

Theo công ty phân tích tiền điện tử CryptoQuant, Bitcoin (BTC) gần đây đã giảm xuống dưới 64.000 USD, phá vỡ mức giá thực tế của người nắm giữ ngắn hạn và báo hiệu khả năng giảm sâu hơn nữa.

“Bitcoin đang giao dịch dưới mức hỗ trợ quan trọng là 65,8 nghìn USD, hiện dưới 64 nghìn USD”, CryptoQuant viết trong một bài đăng trên X vào ngày 21 tháng 6.

“Việc giảm xuống dưới ngưỡng này cho thấy khả năng điều chỉnh 8% – 12% xuống khoảng 60 nghìn USD”, CryptoQuant nói thêm.

Vào ngày 22 tháng 6, đợt giảm giá của Bitcoin đã khiến nó giảm 2% xuống còn 63.442 USD, giảm xuống dưới mức giá thực tế (realized price) của người nắm giữ ngắn hạn vào thời điểm đó là 64.230 USD, theo dữ liệu của LookIntoBitcoin. Giá thực tế của người nắm giữ ngắn hạn (STH-RP) là một chỉ báo quan trọng đối với các nhà giao dịch vì đây là cơ sở chi phí tổng hợp của những người nắm giữ Bitcoin mang tính đầu cơ hơn – ví lưu trữ Bitcoin trong 155 ngày hoặc ít hơn.

Giá thực tế của người nắm giữ ngắn hạn Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant.

Nó có thể hoạt động như một mức hỗ trợ vững chắc, giống như nó đã từng làm đối với hầu hết các thị trường tăng giá kể từ đầu năm 2023. Giá Bitcoin đã kiểm tra STH-RP nhiều lần trong những tuần gần đây, tuy nhiên, việc vi phạm mức này làm dấy lên mối lo ngại của các nhà giao dịch rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm là có thể.

“STH-RP Bitcoin thường đóng vai trò hỗ trợ trong các thị trường có xu hướng đi lên”, nhà giao dịch tiền điện tử có biệt danh Crypto Caesar đã viết vào ngày 19 tháng 6.

“Hãy xem liệu nó có giữ được hay không”, Phillip Swift, người sáng lập LookIntoBitcoin, nói thêm.

Theo dữ liệu của CoinGlass, việc giảm xuống 60.000 USD sẽ xóa sạch 1,64 tỷ USD ở các vị thế long.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét