Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

CIO Bitwise: Các quỹ Ethereum ETF spot có thể thu hút 15 tỷ USD vào cuối năm 2025

Cộng đồng tiền điện tử háo hức chờ đợi sự ra mắt của các quỹ Ethereum ETF spot tại Mỹ và một số nhà phân tích tin rằng chúng có thể thu hút dòng vốn lớn vào thị trường.

Giám đốc đầu tư của Bitwise, Matt Hougan lạc quan về tiềm năng của các sản phẩm đầu tư này, dự đoán dòng vốn đáng kể đổ vào các Ether ETF spot trong những tháng đầu tiên giao dịch.

“Các Ethereum ETF sẽ thu hút 15 tỷ USD dòng vốn ròng trong 18 tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường”, Hougan tuyên bố trong bài phân tích ngày 26 tháng 6 của mình.

Dự báo 15 tỷ USD của Hougan dựa trên phân tích kỹ lưỡng về dữ liệu có sẵn, bao gồm so sánh vốn hóa thị trường của Ether (ETH) với Bitcoin (BTC), thị trường ETF tiền điện tử quốc tế, chuyển đổi Ethereum Trust (ETHE) của Grayscale và “carry trade” của Bitcoin ETF spot.

Nhà phân tích dự kiến ​​các nhà đầu tư sẽ phân bổ vào các Bitcoin và Ethereum ETF theo tỷ lệ tương ứng với vốn hóa thị trường của họ.

Nếu không có thông tin khác, tôi hy vọng các nhà đầu tư sẽ phân bổ cho BTC và ETH ETF gần tương ứng với vốn hóa thị trường của họ: BTC: 1,266 tỷ USD (74% thị trường) và ETH: 432 tỷ USD (26% thị trường).

Lưu ý rằng Hougan đạt được tỷ lệ phần trăm bằng cách chỉ tích lũy vốn hóa thị trường của hai loại tiền điện tử hàng đầu.

Vốn hóa thị trường BTC so với ETH. Nguồn: TradingView.

Hougan giải thích: “Các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đầu tư 56 tỷ USD vào các Bitcoin ETF spot”, đồng thời cho biết thêm rằng ông hy vọng con số này sẽ đạt 100 tỷ USD vào cuối năm 2025 “khi các quỹ ETF này trưởng thành và được chấp thuận trên các nền tảng như Morgan Stanley”.

Sử dụng 100 tỷ USD làm điểm chuẩn và trừ đi khoản chuyển đổi Ethereum Trust trị giá 10 tỷ USD của Grayscale thành một quỹ ETF, các quỹ Ethereum ETF spot có thể thấy dòng tiền ròng là 25 tỷ USD.

Để xác thực con số này, ông đã phân tích sâu hơn các thị trường ETF quốc tế và nhận thấy rằng Canada và Châu Âu có sự phân chia đầu tư tương tự giữa hai tài sản, với Bitcoin ETF chiếm khoảng 78% và Ethereum ETF chiếm khoảng 22% tổng tài sản được quản lý (AUM).

Vì các quỹ Ethereum ETF quốc tế chỉ thu về khoảng 22% thị phần tổng hợp so với Bitcoin nên ước tính này giảm từ 25 tỷ USD xuống còn 18 tỷ USD.

Cuối cùng, Hougan xem xét tác động tiềm tàng của “carry trade”, bày tỏ sự dè dặt rằng các tổ chức sẽ không tham gia vào “carry trade” Ethereum như họ làm với Bitcoin ETF do không đặt cược vào các quỹ Ethereum ETF spot của Hoa Kỳ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét