Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

CEO Circle: Stablecoin sẽ chiếm 10% tiền trong khoảng thập kỷ tới

Theo CEO Circle, nhà phát hành stablecoin USDC, Jeremy Allaire, Stablecoin có thể chiếm 10% “tiền kinh tế toàn cầu” trong vòng 10 năm tới hoặc hơn.

Đây được cho là một tuyên bố táo bạo, nhưng Allaire đã chỉ ra một số yếu tố có thể kích hoạt sự mở rộng theo cấp số nhân trong việc áp dụng stablecoin trong “hơn 10 năm tới”.

Allaire giải thích trong một bài đăng trên X vào ngày 19 tháng 6: “Hầu hết các công ty thanh toán lớn nhất thế giới đang tích cực sử dụng công nghệ này và khám phá cách mở rộng mức sử dụng của họ khi lợi ích của chuỗi công khai và stablecoin trở nên rõ ràng đối với mọi người”.

Allaire cho biết, quy mô thị trường có thể giải quyết được là “hàng tỷ” và việc giải phóng đô la kỹ thuật số trên các blockchain có thể thực hiện lời hứa cung cấp dịch vụ ngân hàng cho những người không có tài khoản ngân hàng, giảm chi phí chuyển tiền và cho phép thương mại xuyên biên giới liền mạch.

Nguồn: Jeremy Allaire.

Ông lưu ý rằng stablecoin đang trở thành một dạng tiền kỹ thuật số ngày càng được chấp nhận và stablecoin sẽ chiếm “phần ngày càng lớn hơn” trong thị trường tiền điện tử trị giá 100 nghìn tỷ USD trên thế giới vào cuối năm 2025.

Sẽ như thế nào khi 10% tiền kinh tế toàn cầu là stablecoin và khi trung gian tín dụng chuyển từ cho vay dự trữ một phần sang thị trường tín dụng trên chuỗi.

“Điều này có thể đạt được trong hơn 10 năm tới”, Allaire nói.

Dữ liệu của World Population Review cho thấy thị trường stablecoin trị giá 162 tỷ USD hiện chỉ bằng 0,2% quy mô của thị trường tiền tệ trị giá 80 nghìn tỷ USD.

Tài khoản tiết kiệm, thị trường tiền tệ và tài khoản séc lần lượt chiếm khoảng 26,4 nghìn tỷ USD, 25 nghìn tỷ USD và 23,6 nghìn tỷ USD, trong khi 5 nghìn tỷ USD còn lại đến từ các cơ quan in tiền.

Để dự đoán 10% của Allaire trở thành hiện thực vào năm 2034, thị trường stablecoin sẽ cần tăng trưởng ít nhất với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 47,7%, mặc dù ước tính này không ảnh hưởng đến mức tăng trưởng của 80 nghìn tỷ USD.

Dữ liệu của CoinGecko cho thấy USD Coin (USDC) — stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ do Circle phát hành — hiện có vốn hóa thị trường 32,8 tỷ USD, trở thành stablecoin lớn thứ hai sau Tether (USDT).

Khối lượng giao dịch Stablecoin từ USDC, USDT, PayPal USD (PYUSD) và USDP Stablecoin (USDP) kể từ tháng 1 năm 2023. Nguồn: Visa.

Sự lạc quan của Allaire cũng không chỉ giới hạn ở thị trường stablecoin.

Việc áp dụng tiền điện tử có thể tăng lên “hàng tỷ người dùng” trên “hàng triệu ứng dụng” trong 10 năm tới hoặc hơn, với nhiều hoạt động thương mại và tài chính được thực hiện bằng hợp đồng thông minh trên cơ sở hạ tầng blockchain công cộng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét