Thứ Năm, 13 tháng 6, 2024

Giá Bitcoin có thể xuống thấp đến mức nào?

Bitcoin (BTC) phải đối mặt với các mục tiêu giá BTC mới thấp hơn sau khi giảm tới 8% trong bảy ngày qua.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: Binance.

Các nhà giao dịch và nhà phân tích đang tranh luận liệu thị trường có thể giảm thêm nữa hay không và nó có thể xuống thấp đến mức nào.

Giá Bitcoin có thể giảm xuống 63.000 USD?

Sau nỗ lực không thành công để leo lên trên 70.000 USD vào ngày 12 tháng 6, BTC đã thoái lui về vùng nhu cầu 66.000 USD.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, tại thời điểm viết bài, giá của loại tiền điện tử hàng đầu đang giao dịch ở mức 66.842 USD, giảm 4% trong 24 giờ qua.

Nhà phân tích nổi tiếng Mark Cullen đã sử dụng phương pháp Elliott Wave để chứng minh rằng động thái giảm giá cuối cùng có thể sắp xảy ra, đưa Bitcoin xuống khoảng 63.000 USD.

Biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Mark Cullen.

Nhà phân tích Matthew Hyland lưu ý rằng BTC/USD đang giao dịch trên mức hỗ trợ quan trọng ở mức 67.000 USD, đây dường như là tuyến phòng thủ đầu tiên trước khi giá chạm mức thấp hơn.

Chia sẻ biểu đồ trong một bài đăng X, Hyland giải thích rằng giá đang hợp nhất trên các khung thời gian dài hơn, điều này “có lợi cho việc tiếp tục” xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu giá giảm xuống dưới mức nói trên, nhà phân tích sẽ đặt mục tiêu thấp hơn cho BTC quanh mức 64.700 USD.

Vùng nhu cầu 63.000 USD đến 65.000 USD sẽ đặt hành động giá BTC ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 5 và có thể là một trong những mức giảm lớn nhất so với mức cao nhất mọi thời đại hiện tại là khoảng 15%.

Giá Bitcoin mất đường trung bình động quan trọng

Tiếp tục, người sáng lập MN Capital, Micheal van de Poppe đã kiểm tra hành động giá của BTC trên khung thời gian hàng ngày để hiểu rõ hơn về bản chất hỗ trợ mà đồng tiền này được hưởng khi giảm giá.

Khi tải biểu đồ lên X, van de Poppe lưu ý rằng BTC/USD đã mất đi sự hỗ trợ của đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày, hiện ở mức 67.011 USD.

Ông giải thích thêm rằng giá vẫn giữ “mức hỗ trợ quan trọng” trên 66.000 USD, nơi hiện đang có đường EMA 100 ngày.

Nhìn kỹ hơn vào biểu đồ hàng ngày bên dưới cho thấy BTC cũng mất đi sự hỗ trợ này trong đợt giảm giá ngày hôm nay, làm tăng khả năng giảm sâu hơn.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: Binance.

Đường EMA 200 ngày ở mức 64.000 USD hiện là tuyến phòng thủ cuối cùng đối với BTC và có thể là nơi hạn chế nhược điểm trong ngắn hạn.

Xu hướng giảm được thể hiện bằng sức mạnh tương đối (RSI) và sức mạnh giá ở mức 44 cho thấy điều kiện thị trường có lợi cho nhược điểm.

Điều thú vị là dữ liệu từ Coinglass cho thấy thanh khoản đáng kể tăng lên từ 63.000 USD đến 65.500 USD trong 30 ngày qua.

Bản đồ nhiệt thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét