Thứ Tư, 5 tháng 6, 2024

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện sở hữu hơn 32 triệu USD tiền điện tử

Cựu Tổng thống Donald Trump đã thay đổi đáng kể quan điểm của mình về tiền điện tử. Từ một người chỉ trích công khai, gọi chúng là “thảm họa chờ xảy ra” vào năm 2021, đến năm 2024, ông Trump đã trở thành người ủng hộ tiền điện tử.

Sự thay đổi quan điểm đáng chú ý này chủ yếu được cho là nhờ vào lời khuyên của Vivek Ramaswamy. Điều này đã làm nổi bật việc ông Trump đang sở hữu tiền điện tử ngày càng tăng, hiện đã vượt quá 32 triệu USD. Một tuần trước đó, danh mục đầu tư của ông mới chỉ dừng lại ở 10 triệu USD.

Danh mục đầu tư tiền điện tử của Donald Trump

Theo ghi nhận, hành trình của Trump vào thị trường tiền điện tử bắt đầu vào năm 2022 với việc phát hành bộ sưu tập Trump Digital Trading Cards NFT. Bộ sưu tập này, được một công ty khác tiếp thị, đã bán được 45,000 NFT với giá mỗi chiếc là 99 USD.

Các NFT “Mugshot Edition” tiếp theo đã giúp tăng thêm số lượng tiền điện tử của ông, cho phép Trump tích lũy hơn 1,900 ETH từ những dự án này. Vào tháng 12/2023, ông đã thanh lý 1,075 ETH để thu về 2.4 triệu USD, hiện vẫn giữ lại hơn 800 ETH có giá trị hơn 3.1 triệu USD.

Tỷ lệ lợi nhuận và thua lỗ trong lịch sử của Donald Trump. Nguồn: Arkham Intelligence
Tỷ lệ lợi nhuận và thua lỗ trong lịch sử của Donald Trump. Nguồn: Arkham Intelligence.

Phần lớn danh mục đầu tư tiền điện tử trị giá 32 triệu USD của Trump phụ thuộc vào hai đồng tiền meme, MAGA Coin (TRUMP) và Trog (TROG), khi có giá trị tới hơn 27 triệu USD. Những token này được tặng cho Trump như một cách để nâng cao vị thế của chúng trên thị trường, giống như những gì SHIB đã làm với Vitalik Buterin.

MAGA Coin là dự án đầu tiên thành công trong việc gửi token vào danh mục đầu tư của Trump. Vào tháng 8/2023, các nhà sáng lập dự án đã chuyển 580,000 token cho ông. Ban đầu chỉ có giá vài nghìn đô la, giá trị của MAGA Coin đã tăng vọt, đạt đến mức cao hơn 17.50 USD. Mặc dù giá đã giảm kể từ đó, vị thế của Trump vẫn đáng kể với gần 8 triệu USD.

Danh mục đầu tư tiền điện tử lớn nhất của Trump là Trog, hay còn gọi là Trump Frog, một meme coin được ra mắt vào ngày 01/6/2024. Một nửa nguồn cung của token đã được tặng cho Trump, khiến giá trị của nó tăng vọt. 210 tỷ token Trog của ông hiện có giá trị ấn tượng là 20.46 triệu USD. Mặc dù có giá trị đáng kể, Trog vẫn là một dự án tương đối nhỏ, xếp ngoài top 2,500 token theo vốn hóa thị trường. Điều này gây ra thách thức về tính thanh khoản, khiến việc Trump bán số lượng lớn token của mình có thể ảnh hưởng đến thị trường.

Danh mục đầu tư tiền điện tử của Donald Trump
Danh mục đầu tư tiền điện tử của Donald Trump. Nguồn: Arkham Intelligence.

Chiến lược gửi token cho Trump đã chứng minh là rất hiệu quả đối với các dự án này. Bằng cách đặt token của họ vào danh mục đầu tư của Trump, các nhà sáng tạo đã gia tăng độ nhận diện. Chiến lược tiếp thị này đã mang lại lợi ích đáng kể cho cả MAGA Coin và Trog, củng cố vai trò ảnh hưởng của Trump trong thị trường tiền điện tử.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét