Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2024

Người nắm giữ Ethereum bán, giá sẽ phản ứng ra sao?

Giá của Ethereum (ETH) đã khiến các nhà đầu tư thất vọng, giảm từ gần 4.000 USD xuống dưới 3.500 USD.

Điều này đã dẫn đến việc nhiều chủ sở hữu chuyển ETH của họ sang các sàn giao dịch để giảm thiểu tổn thất.

Các nhà đầu tư Ethereum mất niềm tin

Việc Ethereum giảm giá đang khiến những người nắm giữ ETH ngày càng trở nên hoài nghi, nhiều người chuyển sang bán số tiền nắm giữ của mình để giảm lỗ.

Nhìn vào chỉ báo lãi lỗ thực hiện trên mạng, hoạt động chốt lời đã tăng mạnh trong vài ngày qua. Sự tăng đột biến của số liệu này là lớn nhất trong ba tháng, với lần bán cuối cùng như vậy được quan sát thấy vào tháng 3 khi ETH đang phục hồi. Nhưng điều này đang được thực hiện do sự lạc quan ngày càng giảm về lợi nhuận.

Mạng Ethereum Lãi/Lỗ thực hiện.
Lãi/Lỗ thực hiện của Mạng Ethereum. Nguồn:  Santiment.

Những người bán trên mạng tạo ra mối lo ngại nhất là những người nắm giữ dài hạn. Những nhà đầu tư này có xu hướng giữ tài sản của họ trong hơn một năm. HODLing của họ trong thời gian sụt giảm thể hiện niềm tin và sự tự tin vào khả năng phục hồi. Mặt khác, việc bán của họ dẫn đến xu hướng giảm giá tăng nhanh, khiến giá tiếp tục giảm.

Điều này được thể hiện rõ trong Age Consumed của ETH, vì mức tăng đột biến cho thấy sự dịch chuyển nguồn cung trong các địa chỉ tăng lên. Điều này có xu hướng thể hiện sự suy giảm niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư.

Trong trường hợp của Ethereum, chỉ báo này tăng vọt không phải là một dấu hiệu tốt cho tài sản tiền điện tử. Nó cho thấy những người nắm giữ dài hạn không chắc chắn về sự phục hồi trong tương lai.

Thời đại Ethereum được tiêu thụ.
Age Consumed của ETH. Nguồn: Santiment.

Dự đoán giá ETH: Một đợt giảm giá khác

Giá Ethereum, giao dịch ở mức 3.578 USD, đối mặt với ngưỡng kháng cự từ mức thoái lui Fibonacci 50%. Với tâm lý giảm giá ngày càng tăng của các nhà đầu tư, mức kháng cự này có thể trở nên mạnh mẽ hơn, khiến ETH không thể vượt qua được.

Sự suy giảm có thể sẽ dừng ở mức 3.400 USD, ngay trên mức Fib 38,2%, vốn đã được thử nghiệm dưới dạng hỗ trợ nhiều lần trong quá khứ.

Phân tích giá Ethereum.
Phân tích giá Ethereum. Nguồn:  TradingView.

Mặt khác, việc vi phạm thành công đường Fib 50% được đánh dấu ở mức 3.582 USD và chuyển nó thành hỗ trợ sẽ làm mất hiệu lực luận điểm giảm giá. Điều này sẽ cho phép giá Ethereum lấy lại khoản lỗ và tăng trở lại mức 3.800 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét