Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

VanEck nộp đơn xin Solana ETF tại Mỹ

VanEck, một trong những nhà phát hành quỹ Bitcoin ETF spot đầu tiên tại Hoa Kỳ, đã nộp đơn xin Solana ETF mới.

Matthew Sigel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại VanEck, đã lên X vào ngày 27 tháng 6 để thông báo rằng công ty đã nộp đơn xin Solana ETF với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.

Sigel cho biết quỹ mới, được gọi là VanEck Solana Trust, nhằm mục đích tận dụng tính chất phi tập trung, tiện ích cao và tính khả thi về mặt kinh tế của Solana. Theo CEO, quỹ tín thác này là quỹ đầu tiên nộp đơn xin Solana ETF tại Mỹ.

Trong bài đăng, Sigel đưa ra một số nhận xét về lý do tại sao công ty tin rằng SOL là một loại hàng hóa. Ông đã viết:

Chúng tôi tin rằng token gốc SOL có chức năng tương tự như các mặt hàng kỹ thuật số khác như Bitcoin và Ether. Nó được sử dụng để thanh toán phí giao dịch và dịch vụ tính toán trên blockchain. Giống như Ether trên mạng Ethereum, SOL có thể được giao dịch trên nền tảng tài sản kỹ thuật số hoặc được sử dụng trong các giao dịch ngang hàng.

Trong hồ sơ gửi SEC, VanEck chỉ rõ rằng VanEck Solana Trust dự kiến ​​sẽ được niêm yết trên Sàn giao dịch Cboe BZX nếu được SEC chấp thuận.

Mục tiêu đầu tư của VanEck Solana Trust là phản ánh hiệu quả hoạt động giá của tiền điện tử Solana, không bao gồm chi phí hoạt động của quỹ tín thác.

Hồ sơ nêu rõ rằng quỹ tín thác sẽ định giá cổ phiếu của mình hàng ngày bằng cách sử dụng chỉ số MarketVector Solana Benchmark Rate. Chỉ số này được tính toán dựa trên giá của năm nền tảng giao dịch SOL hàng đầu.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét