Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2024

Lên mạng lan tỏa điều hay

Thay vì chạy theo những trào lưu mang tính giải trí, dễ thu hút tương tác thì Ta Nab chọn con đường "khó nhằn" khi thực hiện các chủ đề về sách.

Bạn trẻ này sở hữu kênh TikTok với hơn 300.000 người theo dõi, nhiều video đăng tải nhận được vài triệu lượt xem và hàng trăm ngàn tương tác. Đáng chú ý, Ta Nab liên tục gặt hái nhiều giải thưởng trong các cuộc thi liên quan phát triển văn hóa đọc trên nền tảng TikTok.

Đến cuối năm 2023, TikTok có khoảng 68 triệu người dùng, trong đó đa phần là giới trẻ. Chia sẻ của Ta Nab về các tác giả, tác phẩm cùng tình yêu với tri thức của anh nhờ đó tạo được sự lan tỏa sâu rộng. Ở một hội sách, có sinh viên vô tình gặp Ta Nab đã nói với anh rằng anh là người đưa bạn vào "con đường đọc sách", trước đây bạn không hay đến các sự kiện về sách như thế này.

Ta Nab say mê theo đuổi đam mê sử dụng công nghệ để tạo ra nhiều nội dung hữu ích trên mạng xã hội. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ta Nab say mê theo đuổi đam mê sử dụng công nghệ để tạo ra nhiều nội dung hữu ích trên mạng xã hội. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ngoài đúc kết những bài học hay từ sách, Ta Nab còn phát triển một dạng nội dung mới mang tính "trình diễn" - không chỉ là review đơn thuần với thuyết minh và hình ảnh mà còn diễn lại những phân đoạn ý nghĩa được viết trong sách. Nhờ đó, thông điệp từ cuốn sách được truyền tải một cách trực quan, hấp dẫn hơn.

Say mê với việc thực hiện các chủ đề về sách trên nền tảng mạng xã hội, Ta Nab có thêm nhiều cơ hội thú vị trong lĩnh vực xuất bản và thương mại điện tử. "Khó khăn nhất là trong khi các nội dung khác trên TikTok có tốc độ thay đổi rất nhanh, thậm chí biến đổi liên tục mỗi giờ thì nội dung về sách lại chậm hơn nhiều và đòi hỏi cả người xem lẫn người làm nội dung phải có sự kiên nhẫn. Dù vậy, tôi tin rằng nội dung kết hợp giữa giải trí và học thuật (edutainment content) đã, đang và sẽ luôn có vị trí nhất định" - Ta Nab bày tỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét