Thứ Tư, 12 tháng 6, 2024

Sự tích lũy của cá voi bitcoin đạt đến mức tăng giá trước năm 2020 – BTC có thể phá vỡ 70 nghìn USD không?

Sự tích lũy Bitcoin (BTC) của những người nắm giữ lớn đã đạt đến mức chưa từng thấy kể từ trước thị trường tăng giá năm 2020. Liệu nó có thể đẩy giá Bitcoin đột phá lên trên mốc 70.000 USD không?

Tích lũy cá voi bitcoin đạt mức năm 2020

Theo báo cáo nghiên cứu của Bitfinex, sự tích lũy bitcoin của cá voi hoặc các tổ chức nắm giữ ít nhất 1.000 BTC, đã đạt mức cao nhất gần 4 năm được thấy lần cuối vào năm 2020.

Tham khảo biểu đồ bên dưới, các nhà phân tích của Bitfinex đã viết:

Thêm một lớp nữa vào tâm lý lạc quan này, cá voi cũng đang tích lũy Bitcoin với tốc độ gợi nhớ đến đợt tăng giá trước năm 2020. Sự tích lũy này, hiện ở mức cao nhất trong hai tháng qua, đã dẫn đến mức cao lịch sử mới trong số dư Bitcoin của họ.

Tổng số Bitcoin nắm giữ của cá voi và phần trăm thay đổi hàng tháng Nguồn: CryptoQuant.

Theo các nhà phân tích của Bitfinex, các yếu tố như việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​và hoạt động mua của tổ chức tăng lên có thể dẫn đến động lực tăng giá hơn cho Bitcoin:

Trong tương lai, một số yếu tố có khả năng khơi dậy quỹ đạo đi lên của Bitcoin. Chúng bao gồm sự gia tăng hoạt động mua ETF trung bình hàng ngày, giảm áp lực bán từ những người nắm giữ dài hạn và tăng tính thanh khoản, có thể được kích hoạt bởi việc cắt giảm lãi suất dự kiến.

Vào ngày 10 tháng 6, các quỹ Bitcoin ETF spot tại Mỹ đã ghi nhận ngày đầu tiên có dòng vốn chảy ra ròng trong hơn 19 ngày giao dịch liên tiếp. Theo Farside Investor, 10 quỹ ETF của Mỹ đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra trị giá 64,9 triệu USD.

Vào ngày 11 tháng 6, các quỹ Bitcoin ETF của Mỹ đã chứng kiến ​​dòng tiền ròng âm trị giá hơn 200 triệu USD.

Dòng tiền Bitcoin ETF. Nguồn: Farside.

Giá thực tế của người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn ở mức 63.700 USD

Theo nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Rekt Capital, Bitcoin đã xác nhận thành công mốc 66.000 USD là mức hỗ trợ mới trên biểu đồ hàng tuần.

Nhà phân tích đã viết trong một bài đăng trên X vào ngày 12 tháng 6 cho 476.000 người theo dõi của mình:

Bitcoin đã kiểm tra lại thành công mức Mid-Range màu đen dưới dạng hỗ trợ (~ 66.000 USD) trong đợt pullback gần đây. Bất kỳ biến động giảm giá nào dưới màu đen đều là khu vực thưởng.

Hỗ trợ BTC hàng tuần. Nguồn: Rekt Capital.

Trong khi đó, người nắm giữ ngắn hạn Bitcoin nhận ra giá đã tăng lên 63.729 USD vào ngày 11 tháng 6, theo LookIntoBitcoin. Trong các chu kỳ tăng giá, giá thực tế của người nắm giữ ngắn hạn thường đóng vai trò là đường hỗ trợ động cho giá Bitcoin.

Bitcoin: Giá thực hiện của người nắm giữ ngắn hạn. Nguồn: LookIntoBitcoin.

Nhưng giá Bitcoin vẫn bị kẹt bất chấp giá thực tế ngày càng tăng, chủ yếu là do việc phân phối các đồng tiền cũ hơn, theo Thomas Fahrer, đồng sáng lập của Apollo. Ông ấy đã viết trong một bài đăng trên X vào ngày 12 tháng 6:

Chúng ta chỉ cần đợi cho đến khi hoàn tất quá trình “reset” thị trường để thiết lập một mức sàn mới. Sau đó, 65.000–70.000 USD sẽ trở thành cơ sở giống như cách 10.000 USD trở thành cơ sở vào năm 2020.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên trang web.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét