Thứ Năm, 27 tháng 6, 2024

Người dùng iPhone đón tin vui

Theo trang The Verge, Apple mới đây đã công bố sách trắng "Longevity, by Design", giải thích các nguyên tắc thiết kế giúp tăng tuổi thọ sản phẩm. Trong tài liệu, hãng công nghệ này thông báo sẽ mở rộng tính năng cho các linh kiện iPhone của bên thứ ba vào cuối năm nay.

True Tone, tính năng điều chỉnh cân bằng trắng của màn hình iPhone, thường bị vô hiệu hóa khi phần mềm iOS phát hiện màn hình thay thế của bên thứ ba. 

Tuy nhiên, Apple cho biết sẽ sớm cho phép khách hàng kích hoạt True Tone để đạt hiệu suất tốt nhất. Tuy nhiên, hãng lưu ý rằng kết quả trên có thể không chính xác do thiết bị đang sử dụng linh kiện không chính hãng.

Người dùng iPhone đón tin vui- Ảnh 1.

Sau khi thay thế pin của bên thứ ba, iPhone hiện không hiển thị tình trạng pin. Ảnh: Chụp màn hình

Nếu hiệu suất màn hình không đạt như mong muốn, người dùng có thể hủy kích hoạt tính năng này trong phần cài đặt.

Đáng chú ý, các chỉ số về pin cũng sắp có trên pin của bên thứ ba. Hiện nay, các chỉ số về tình trạng pin trên iPhone như dung lượng tối đa và số lần sạc không được hiển thị khi sử dụng pin của bên thứ ba do Apple không thể xác thực độ chính xác của các chỉ số này.

Trên thực tế, một phân tích nội bộ của Apple đã phát hiện ra rằng một số loại pin của bên thứ ba được bán dưới dạng pin mới thực chất là pin đã qua sử dụng, với các chỉ số về tình trạng pin bị "làm giả" để giống pin mới.

Để cải thiện hỗ trợ cho pin của bên thứ ba, bắt đầu từ cuối năm 2024, Apple sẽ hiển thị các chỉ số về tình trạng pin, kèm theo thông báo không thể xác minh thông tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét