Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Giao dịch Runes trên Bitcoin đã giảm hơn 88% trong tháng này

Runes, một tiêu chuẩn token mới trên blockchain Bitcoin, đã chứng kiến ​​số lượng giao dịch trung bình hàng ngày giảm mạnh hơn 88% so với mức cao nhất trong tháng này.

Theo dữ liệu Dune Analytics từ Crypto Koryo, các giao dịch Runes trung bình hàng ngày ở mức 37.820 từ ngày 22 đến ngày 28 tháng 6, đánh dấu mức giảm gần 90% so với mức trung bình hàng ngày là 331.040 từ ngày 9 đến ngày 15 tháng 6.

Bao gồm 23.238 giao dịch được thực hiện vào ngày 24 tháng 6 — mức thấp nhất kể từ khi giao thức được ra mắt tại sự kiện halving lần thứ tư của Bitcoin vào ngày 20 tháng 4.

Giao dịch Runes kể từ khi giao thức ra mắt vào ngày 20 tháng 4. Nguồn: Dune Analytics.

Giao dịch bằng rune chỉ chiếm từ 4,9-11,1% tổng số giao dịch Bitcoin trong tuần qua.

Sự sụt giảm mạnh trong giao dịch Runes đã tác động đáng kể đến phí khai thác Bitcoin (BTC), những người vẫn đang cảm nhận được tác động của sự kiện halving gần đây nhất.

Runes đã đóng góp ít hơn 2 Bitcoin vào phí khai thác trong sáu ngày liên tiếp qua – đánh dấu mức giảm lớn so với kỷ lục 884 Bitcoin vào ngày 24 tháng 4.

Phí Bitcoin có nguồn gốc từ Runes kể từ ngày 20 tháng 4. Nguồn: Dune Analytics.

Phí từ Ordinals inscriptions và token BRC-20 thậm chí còn thấp hơn trong cùng khung thời gian.

Các giao thức này ban đầu được quảng cáo là một nguồn doanh thu mới cho những người khai thác Bitcoin. Tuy nhiên, sự hưng phấn không kéo dài lâu, phí từ Runes và Ordinals, vốn chiếm 50% trợ cấp khối trong vài ngày sau sự kiện halving đã bắt đầu sụt giảm mạnh.

Việc giảm phí mạng và giá Bitcoin đã khiến hash price của Bitcoin – một thước đo quan trọng đo lường doanh thu của thợ đào – giảm xuống gần mức thấp nhất từ ​​​​trước đến nay.

Trong khi đó, dự trữ của thợ đào Bitcoin đã giảm mạnh xuống còn 1,90 triệu Bitcoin vào ngày 19 tháng 6, mức thấp nhất trong hơn 14 năm.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét