Thứ Ba, 4 tháng 6, 2024

Blockchain Astar đề xuất đốt 350 triệu token ASTR

Các nhà phát triển dApp Nhật Bản và giải pháp layer-2 Astar Network đang đề xuất đốt 350 triệu token ASTR, trị giá 38 triệu USD vào thời điểm viết bài, để cải thiện hệ thống token của nó.

Maarten Henskens, người đứng đầu Astar Foundation, viết: “Trong ngắn hạn, việc đốt một phần đáng kể nguồn cung ASTR sẽ làm giảm áp lực lạm phát và có khả năng làm tăng giá trị thị trường của token. Tác động tức thời này có thể thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư và nâng cao tính hấp dẫn của phần thưởng staking. Về lâu dài, các biện pháp này góp phần tạo nên nền kinh tế token bền vững hơn bằng cách khắc phục các vấn đề lạm phát ở giai đoạn đầu và điều chỉnh tổng nguồn cung token phù hợp với điều kiện thị trường thực tế”.

Kế hoạch phân bổ token gốc của Astar.

Các bước tiếp theo bao gồm một cuộc thảo luận mở kéo dài ba tuần, trong đó các thành viên cộng đồng có thể tham gia vào đề xuất của tổ chức. Sau đó, một cuộc bỏ phiếu cộng đồng kéo dài một tuần sẽ được tổ chức để xác định số phận của 350 triệu token ASTR, chiếm 5% nguồn cung ban đầu của ASTR, từ nguồn dự trữ của tổ chức. Nếu đề xuất được thông qua, token sẽ bị đốt và phần thưởng staking sẽ được phân bổ lại.

Khoản dự trữ ASTR trị giá 350 triệu ban đầu được dành cho việc Astar ra mắt parachain side chains của Polkadot. Tuy nhiên, đợt nâng cấp mạng Polkadot sắp xảy ra, được đặt tên là “Agile Coretime”, sẽ khiến hệ thống parachain, được tài trợ bởi các cuộc đấu giá cho vay cộng đồng, bị loại khỏi hệ sinh thái.

Một người dùng nhận xét: “Đề xuất tốt, việc đốt sẽ hoạt động như một cơ chế giảm phát và là các token được thiết kế cho một mục đích gần như đã tuyệt chủng (cho thuê Parachain). Việc đốt sẽ là lý tưởng, vì nó sẽ giúp thúc đẩy cả TVL và các nhà đầu tư như đã nêu, xét cho cùng thì một lượng lớn token sẽ không được lưu hành và điều này luôn tốt cho bất kỳ nền kinh tế nào”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét