Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2024

Paolo Ardoino cho biết hơn 300 triệu người dùng phụ thuộc vào USDT của Tether

CEO Tether, Paolo Ardoino gần đây đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của USDT trong việc thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ tại các thị trường mới nổi.

Bình luận của Ardoino là để đáp lại một bài báo cho thấy rằng các stablecoin được hỗ trợ bằng đô la góp phần vào nhu cầu nợ công của Hoa Kỳ.

Hơn 300 triệu người sử dụng USDT

Ardoino tiết lộ rằng hơn 300 triệu người trên toàn cầu sử dụng USDT như một đồng đô la kỹ thuật số, cung cấp các dịch vụ tài chính thiết yếu cho cộng đồng ở các nước đang phát triển. Stablecoin này nâng cao hiệu quả của việc chuyển và lưu trữ tiền, vượt qua các hệ thống tài chính truyền thống thường loại trừ những người không được bảo lãnh.

Ardoino viết:

USDT đang được hơn 300 triệu người trên khắp thế giới sử dụng dưới dạng đồng đô la kỹ thuật số, cung cấp tiện ích huyết mạch cho toàn bộ cộng đồng ở các nước đang phát triển. Những người này không được ngành ngân hàng phục vụ tốt, hầu hết đều không có tài khoản ngân hàng và phải chịu lạm phát cao cũng như đồng nội tệ của họ mất giá nhanh chóng.

Điều này có nghĩa là nếu Tether là một quốc gia, nó sẽ xếp trên các quốc gia như Indonesia, Pakistan và Nigeria. Do đó, việc áp dụng USDT ở mức độ cao sẽ tác động đáng kể đến hệ thống tài chính toàn cầu.

Ardoino lưu ý rằng Tether nằm trong số ba công ty mua tín phiếu kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ hàng đầu thế giới và nằm trong top 20 công ty mua tổng thể hàng đầu. Điều này phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Tether trong lĩnh vực tài chính và sự tích hợp ngày càng tăng của tài sản ảo với hệ thống tài chính truyền thống.

Theo báo cáo chứng thực Q1 của Tether, công ty nắm giữ khoảng 90,87 tỷ USD trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2024. Những khoản nắm giữ này bao gồm quyền sở hữu trực tiếp và gián tiếp đối với Kho bạc Hoa Kỳ, với rủi ro gián tiếp bao gồm các thỏa thuận mua lại nghịch đảo qua đêm (RPP) được thế chấp bởi Kho bạc Hoa Kỳ. Công ty cũng đầu tư trực tiếp vào Kho bạc Hoa Kỳ thông qua các quỹ thị trường tiền tệ.

Tether USDT Kho bạc Hoa Kỳ nắm giữ.
Tether nắm giữ Kho bạc Hoa Kỳ. Nguồn: Tether.

USDT của Tether là loại stablecoin thống trị trong ngành, với vốn hóa thị trường vượt quá 112 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, USDT kiểm soát khoảng 70% thị trường stablecoin và là loại tiền điện tử được giao dịch nhiều nhất, thậm chí hơn cả Bitcoin.

Hơn nữa, báo cáo của Chainalysis cho thấy sự tăng trưởng ổn định về nhu cầu toàn cầu đối với stablecoin như USDT tại các thị trường mới nổi như Nigeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Brazil. Bất chấp sự thống trị của nó, Tether phải đối mặt với sự giám sát nhất quán của cơ quan quản lý.

CEO Ripple Brad Garlinghouse gần đây đã gợi ý rằng chính phủ Hoa Kỳ có thể nhắm mục tiêu vào tài sản này – một tuyên bố đã bị Ardoino vạch trần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét