Thứ Tư, 16 tháng 8, 2023

Binance Connect ngừng hoạt động

Binance Connect, trước đây gọi là Bitfinity, đã ngừng hoạt động vào ngày 15 tháng 8.

Thông báo đến từ Biswap, một nền tảng trao đổi phi tập trung trên BNB Chain, thông qua một tweet. Việc ngừng cung cấp dịch vụ của Binance Connect được cho là do nhà cung cấp của nó đã ngừng hỗ trợ thanh toán bằng thẻ.

Binance Connect là một cơ sở hạ tầng thanh toán với mục tiêu là kết nối tài chính truyền thống với các blockchain mới nổi. Nền tảng của nó hỗ trợ hơn 50 loại tiền điện tử và cung cấp một loạt các phương thức thanh toán.

Tuy nhiên, Binance gần đây đã phải đối mặt với những thách thức pháp lý nghiêm trọng. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) được cho là đang xem xét các cáo buộc hình sự đối với Binance, với những lo ngại về khả năng gây hoảng loạn thị trường. Sự e ngại bắt nguồn từ khả năng việc truy tố Binance có thể dẫn đến một tình huống tương tự như sự sụp đổ của FTX, một nền tảng tiền điện tử khác. DOJ đang cân nhắc các hành động thay thế, chẳng hạn như tiền phạt hoặc thỏa thuận hoãn lại, để tránh sự hoảng loạn lan rộng.

Hơn nữa, Binance và người sáng lập của nó, Changpeng Zhao, đã chịu sự giám sát của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai. SEC cáo buộc rằng Binance đã điều hành một sàn giao dịch chưa đăng ký tại Hoa Kỳ, cho phép người Mỹ sử dụng nền tảng nước ngoài của Binance. Bản cáo trạng tiềm năng là một phần của cuộc tranh luận rộng lớn hơn về việc thực thi và quản lý tiền điện tử ở Hoa Kỳ, nhấn mạnh sự cần thiết của các quy định rõ ràng trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Ngoài ra, SEC đã đệ đơn khiếu nại dân sự chống lại Binance, cáo buộc nhiều vi phạm luật chứng khoán liên bang. Vụ kiện nhấn mạnh lập trường của SEC rằng một số loại tiền điện tử là “chứng khoán” và do đó phải tuân theo các quy định của liên bang. Trường hợp của Binance cho thấy cách tiếp cận của SEC đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, so sánh các chức năng của ngành chứng khoán truyền thống với các đối tác tiền điện tử của họ.

Việc Binance bị cáo buộc trốn tránh các quy định của Hoa Kỳ là trọng tâm của vụ kiện. Công ty bị cáo buộc thao túng các quy trình Xác minh khách hàng (KYC) để che giấu cơ sở khách hàng Hoa Kỳ và tránh sự giám sát của cơ quan quản lý. Binance cũng bị cáo buộc khuyến khích khách hàng Hoa Kỳ sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để ẩn vị trí của họ và bỏ qua các hạn chế.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét