Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

Số lượng ETH staking gần gấp đôi số ETH được giữ trên các sàn giao dịch

Số lượng Ethereum staking trên mạng có thể gấp đôi số lượng được giữ trên các sàn giao dịch tập trung. Tuy nhiên, khi câu chuyện staking Ethereum tiếp tục được củng cố, nó không được phản ánh vào giá tài sản, vốn vẫn đang suy yếu.

Khi số lượng Ethereum trên các sàn giao dịch tập trung giảm dần, phần lớn trong số đó sẽ được chuyển sang trạng thái tự quản lý và staking.

Số lượng staking Ethereum tăng vọt

Vào ngày 28 tháng 8, YouTuber tiền điện tử Lark Davis đã tham khảo hai biểu đồ Glassnode gần đây. Các biểu đồ cho thấy số dư staking hơn 28 triệu ETH và số dư trên sàn giao dịch đã giảm xuống còn 14,7 triệu ETH.

Gần gấp đôi số ETH được staking so với số ETH có sẵn để bán trên các sàn giao dịch. Điều đó thật điên rồ!

Staking ETH so với giá ETH. Nguồn: Glassnode.

Có một số khác biệt giữa các số liệu, nhưng xu hướng chung là rõ ràng. Glassnode đã mô tả sự sụt giảm ETH trên các sàn giao dịch kể từ giữa năm 2020, giảm hơn 50% trong ba năm qua.

Ultrasound.Money báo cáo tổng số 24,3 triệu ETH được staking, hiện chiếm hơn 20% tổng nguồn cung. Ở mức giá hiện tại, số tiền đó được định giá ở mức 40 tỷ USD – và đang ở giữa một thị trường giá xuống.

Nansen báo cáo con số cao hơn một chút là 26,1 triệu ETH, đây cũng là mức ATH mới. Hơn nữa, số tiền gửi staking đang áp đảo số tiền rút vào thời điểm hiện tại, giữ tổng số tiền ở mức cao mới.

Nền tảng staking ETH hàng đầu

Nền tảng liquid staking Lido có thị phần lớn nhất, với khoảng một phần ba tổng số cổ phần. 8,3 triệu ETH của nó trị giá khoảng 14 tỷ USD theo giá hiện tại. Rocket Pool chiếm khoảng 3% trong tổng số, với khoảng 800.000 ETH được staking.

Sàn giao dịch tập trung chiếm thị phần staking lớn nhất là Coinbase, với 9% trên tổng số, tương đương 2,37 triệu ETH. Binance chiếm 4,6%, tương đương 1,2 triệu ETH.

Bất chấp đặc tính cơ bản tăng giá này của Ethereum, giá của nó vẫn bị giảm. ETH đang giao dịch ổn định trong ngày ở mức 1.650 USD tại thời điểm viết bài.

Giá ETH/USD 1 tuần.

Giá đã di chuyển rất ít trong tuần qua, bám vào mức hỗ trợ mới này. Ethereum đã giảm 12% trong tháng qua và vẫn giảm 66% so với mức đỉnh vào tháng 11 năm 2021.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét