Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Binance có thể phải đối mặt với các cáo buộc gian lận mới tại Hoa Kỳ

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance, vốn đã nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý trong nhiều tháng ở nhiều quốc gia, hiện có thể phải đối mặt với các cáo buộc gian lận mới ở Hoa Kỳ.

Đó là theo một tweet mà nhà bình luận tiền điện tử Walter Bloomberg đã gửi vào chiều thứ Tư, nhanh chóng thu hút hơn 141,000 lượt xem. Trong một tweet riêng biệt, Bloomberg lưu ý rằng các công tố viên Hoa Kỳ lo ngại rằng các khoản phí đang chờ xử lý có thể gây ra một cuộc tháo chạy với sàn giao dịch này.

Binance trong tầm ngắm của các công tố viên

Trước đó, một tòa án Hoa Kỳ đã giáng một đòn vào Giám đốc điều hành Binance Chanpeng Zhao (“CZ”) bằng lệnh triệu tập vào tháng 6, liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ đầu tư chưa đăng ký, chưa kể nói dối các nhà đầu tư. Vì vậy, các khoản phí gian lận nếu có được đồn đại không phải là một thứ gì đó bất ngờ cho tất cả mọi người. Thậm chí, một số người có thể đã thấy các khoản phí mới có thể sắp áp đặt vào Binance trước những FUD xoay quanh CZ và sàn giao dịch này.

Đã có rất nhiều tin xấu đối với Binance trong vòng một tuần trở lại đây. Vào ngày 28/7, một báo cáo của Wall Street Journal đã tiết lộ rằng cơ quan giám sát tài chính của Đức, BaFin, có những lo ngại riêng về CZ và Binance. BaFin không sẵn sàng chấp thuận đơn xin cấp phép của Binance và sàn giao dịch này đã rút đơn vào tuần trước. Jonas Jiinger, người đứng đầu hoạt động của Binance tại Đức, đã nói với một tờ báo của Đức rằng yêu cầu của BaFin là “rất cao”. Anh ấy có đề cập đến thời gian trung bình là 480 ngày để có được giấy phép ở Đức.

Và, vào tháng 6, Cơ quan quản lý thị trường và dịch vụ tài chính của Bỉ đã yêu cầu Binance ngừng cung cấp dịch vụ tiền điện tử ngay lập tức tại quốc gia này. Sàn giao dịch đã vi phạm luật địa phương cấm người chơi bên ngoài Khu vực kinh tế châu Âu tiếp thị dịch vụ tiền điện tử ở Bỉ mà không có giấy phép. Các cơ quan quản lý đã có những lo ngại có cơ sở về hành vi rửa tiền. Giờ đây, các nhà lập pháp Hoa Kỳ dường như cũng đã ghi tên mình vào danh sách các quốc gia gia tăng sự giám sát đối với Binance.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét