Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

Sandbox (SAND) đối mặt với mối đe dọa về giá khi mở khóa mã thông báo trị giá 133 triệu USD

Vào ngày 14 tháng 8, một sự kiện mở khóa mã thông báo theo lịch trình sẽ chứng kiến ​​332,55 triệu mã thông báo SAND trị giá 133 triệu USD được phát hành vào lưu thông. Dữ liệu lịch sử cho thấy các phản ứng của thị trường có thể gây rủi ro cho sự ổn định giá của The Sandbox.

Theo dữ liệu từ TokenUnlocks.App, The Sandbox được thiết lập để tăng nguồn cung lưu hành lên 332,55 triệu SAND vào ngày 14 tháng 8. Ngoài 372,57 triệu SAND được thêm vào trong sự kiện mở khóa trước đó vào ngày 14 tháng 2, điều này sẽ mang lại tổng lạm phát cho năm 2023 lên 705 triệu mã thông báo.

Phân tích dữ liệu on-chain kiểm tra xem mức tăng trưởng cơ sở người dùng Sandbox và nhu cầu mạng có thể hấp thụ lạm phát 41,85% mà không đe dọa đến sự ổn định giá của SAND hay không.

So với năm 2022, tốc độ tăng trưởng của mạng Sandbox đã giảm đáng kể

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc mở khóa mã thông báo lớn là Tăng trưởng mạng (Network Growth). Nó đánh giá tốc độ mà mạng blockchain thu hút người dùng mới.

Theo Santiment, trong khi nguồn cung lưu thông sắp tăng thêm 16% vào tháng 8 năm 2023, tốc độ Tăng trưởng mạng đã giảm đáng kể.

Như có thể thấy bên dưới, The Sandbox đạt mức tăng trưởng mạng cao nhất vào năm 2023 khi có 1.899 địa chỉ mới được tạo vào ngày 15 tháng 1. Nhưng đáng chú ý, con số này thấp hơn đáng kinh ngạc 76% so với mức cao nhất của năm ngoái là 7.885 địa chỉ ví người dùng mới được ghi nhận vào ngày 23 tháng 2 năm 2022.

Giá Sandbox (SAND) so với Tăng trưởng mạng 2022 – 2023. Nguồn: Santiment.

Về cơ bản, Tăng trưởng mạng đo lường tỷ lệ chuyển đổi của người dùng bằng cách tổng hợp các địa chỉ ví mới được tạo hàng ngày. Điều này đưa ra ước tính sơ bộ về số lượng người dùng mới tham gia hệ sinh thái.

Mở khóa mã thông báo khổng lồ trong thời gian tỷ lệ chuyển đổi người dùng giảm có thể gây ra áp lực giảm giá mạnh.

Biểu đồ trên cho thấy The Sandbox đã không thu hút được sự tăng trưởng cơ sở người dùng đáng kể để giảm bớt áp lực lạm phát từ đợt mở khóa mã thông báo trị giá 133 triệu USD sắp tới.

Do đó, các nhà đầu tư chiến lược có thể thực hiện các vị thế bán khống, gây rủi ro cho sự ổn định giá SAND trong những tuần tới.

Những người nắm giữ dài hạn Sandbox đang chịu áp lực

Dữ liệu on-chain từ IntoTheBlock cho thấy 66,6% chủ sở hữu TheSandbox đang thua lỗ. Bất chấp mức giá không thuận lợi hiện tại, một nhóm các nhà đầu tư cá voi đã bắt đầu bán phá giá nắm giữ SAND của họ để đón đầu đợt giảm giá sau khi mở khóa mã thông báo.

Đáng chú ý, cá voi The Sandbox nắm giữ số dư tích lũy từ 1 triệu đến 10 triệu SAND bắt đầu bán vào khoảng ngày 13 tháng 7, đúng một tháng trước sự kiện mở khóa mã thông báo tiếp theo.

Như được hiển thị bên dưới, cá voi nắm giữ số dư tích lũy là 284,3 triệu mã thông báo SAND kể từ ngày 13 tháng 7. Nhưng hiện tại, chúng chỉ còn 252,2 triệu mã thông báo trong ví của mình. Điều này có nghĩa là họ đã bán hết khoảng 30 triệu SAND trong vòng chưa đầy ba tuần.

Sự ổn định giá của Sandbox (SAND), Số dư trên Ví cá voi; tháng 8 năm 2023. Nguồn: Santiment.

Với giá thị trường hiện tại là 0,4 USD, 30 triệu mã thông báo được cá voi bán gần đây trị giá 12 triệu USD. Dòng tiền chảy ra lớn như vậy báo hiệu rằng cá voi dự đoán giá sẽ giảm mạnh sau đợt mở khoá mã thông báo.

Biểu đồ trên cũng cho thấy mô hình giao dịch của nhóm cá voi này có mối tương quan chặt chẽ với biến động giá SAND.

Do đó, nếu mô hình này lặp lại, áp lực bán của họ có thể tiếp tục kéo giá SAND xuống trong những tuần tới.

Dự đoán giá SAND: 0,30 USD có vẻ khả thi đối với phe gấu

Nếu cá voi tiếp tục gây áp lực bán, thì việc các nhà đầu tư bán lẻ tham gia vào xu hướng giảm giá chỉ còn là vấn đề thời gian. Do đó, giá của The Sandbox có thể dao động dưới 0,3 USD khi thời điểm mở khóa mã thông báo đến gần.

Tuy nhiên, 1.250 địa chỉ đã mua 2,6 triệu mã thông báo SAND với mức giá trung bình là 0,37 USD có thể mang lại một cứu cánh. Nhưng nếu việc mở khóa mã thông báo đe dọa đến sự ổn định giá như dự đoán, thì SAND có thể giảm xuống còn 0,3 USD.

Dự đoán giá Sandbox (SAND) | Dữ liệu IOMAP, tháng 8 năm 2023 | Nguồn: IntoTheBlock

Tuy nhiên, nếu The Sandbox thu hút đủ nhu cầu mạng trước sự kiện mở khóa, giá có thể tăng trở lại mức 0,45 USD.

Mặc dù, 1.400 chủ sở hữu đã mua 55,2 triệu SAND với mức giá trung bình là 0,42 USD có thể ngăn chặn sự phục hồi. Tuy nhiên, giá SAND có thể ổn định và nhanh chóng lấy lại lãnh thổ 0,45 USD nếu phe bò có thể hấp thụ bức tường bán đó.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét