Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Nghiên cứu: Các tweet của Elon Musk và spam bot Twitter ảnh hưởng đến giá altcoin

Một nghiên cứu mới đã đề xuất rằng các bot Twitter phát tán tiền điện tử có thể đóng một vai trò lớn hơn nhiều trong việc làm tăng giá các altcoin một cách giả tạo so với những gì được hiểu trước đây.

Sử dụng một mẫu các loại tiền điện tử được liệt kê trên FTX trong một nghiên cứu được công bố vào ngày 2 tháng 8, Network Contagion Research Institute (NCRI) cho biết họ đã phân tích hơn 3 triệu tweet được đăng từ ngày 1 tháng 1 năm 2019 đến ngày 27 tháng 1 năm 2023, liên quan đến 18 altcoin.

Nghiên cứu cho thấy hoạt động của bot Twitter đóng một vai trò quan trọng trong việc khuếch đại giá trị của các loại tiền điện tử này, bao gồm cả The Sandbox (SAND), Gala (GALA), Gods Unchained (GODS) và LookRare (LOOKS), với một nửa trong số 18 altcoin trong nghiên cứu có dấu hiệu ảnh hưởng đến giá do hoạt động của bot Twitter.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các tweet không xác thực này sẽ tăng lên sau khi FTX đăng về mã thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu FTX hoặc Alameda Research có thể đóng vai trò điều phối hoạt động của bot hay không.

Mỗi dòng hiển thị số lượng tweet bot, tăng lên sau khi FTX liệt kê và đề cập. Nguồn: NCRI.

Nhiên cứu của NCRI cho biết

Câu hỏi đặt ra là liệu FTX hay Alameda có tham gia vào hoạt động phối hợp không trung thực trên mạng xã hội để thổi phồng giá trị thị trường một cách giả tạo hay không?

Các tweet của Musk tác động đến PSYOP và PEPE

Nghiên cứu cũng xem xét tác động của hoạt động bot và các tweet của Elon Musk trên hai memecoin gần đây, cho thấy giá của Pepe (PEPE) PSYOP đã bị ảnh hưởng bởi cả hai yếu tố này.

NCRI đã phát hiện ra sự gia tăng của các tài khoản bot mới được tạo trước khi ra mắt PEPE — tất cả đều tiếp tục tweet về một trong hai memecoin này.

Nghiên cứu cho biết memecoin Pepe Coin và PSYOP và cũng được thúc đẩy bởi hai trong số các tweet của Musk.

Dòng tweet ngày 13 tháng 5 của Musk về meme Pepe đã khiến giá của mã thông báo tăng hơn 50% trong vòng 24 giờ.

Cùng với các tweet của Musk, việc tạo tài khoản tăng đột biến một ngày trước khi Pepe ra mắt vào ngày 17 tháng 4, điều này cho thấy một nỗ lực được phối hợp sử dụng bot để khuếch đại mức độ phổ biến của mã thông báo.

Biểu đồ cho thấy số lượng tài khoản bot tăng đột biến một ngày trước khi Pepe ra mắt. Nguồn: NCRI.

Các nhà nghiên cứu cho biết hiện tượng này cũng có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu và các loại chứng khoán khác. Họ chỉ ra sự điên cuồng trên mạng xã hội vào năm 2022 xung quanh cái gọi là “cổ phiếu meme” như GameStop và AMC.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét