Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

Elon Musk đổi thương hiệu dịch vụ đăng ký Twitter Blue thành X Premium

Sau khi đổi thương hiệu của nền tảng truyền thông xã hội phổ biến Twitter thành X, Elon Musk hiện đã đổi thương hiệu cho các dịch vụ đăng ký Twitter Blue phổ biến thành X Premium.

Các dịch vụ đăng ký X Premium đi kèm với mô hình chia sẻ doanh thu quảng cáo sẽ giúp tất cả những người đăng ký X Premium đủ điều kiện được chia sẻ doanh thu quảng cáo dựa trên mức độ tương tác của họ trên nền tảng.

Chỉ những người đăng ký X Premium mới đủ điều kiện nhận doanh thu quảng cáo, những người nhận được tổng số ít nhất 15 triệu lần hiển thị trên các bài đăng của họ trong ba tháng qua, có ít nhất 500 người theo dõi và phải từ 18 tuổi trở lên. Musk cũng thông báo rằng tất cả doanh thu quảng cáo được tạo từ những người không đăng ký sẽ được giữ bởi nền tảng.

X bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trong một động thái bất ngờ vào tháng trước khi nhiều người dùng Twitter báo cáo đã nhận được phần doanh thu của họ. Vào ngày 28 tháng 7, tính năng chia sẽ doanh thu quảng cáo đã hoạt động cho tất cả người đăng ký Blue. Trong một cuộc trò chuyện trên Twitter, Musk lưu ý rằng doanh thu sẽ được cộng dồn từ lần đầu tiên ông hứa vào tháng Hai.

Doanh thu quảng cáo được chia sẻ dựa trên các quảng cáo được đăng trong các bình luận của các phản hồi tweet của người dùng. Định dạng này khá giống với TikTok, thay vì đăng quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu chính, nền tảng này thường đăng chúng trong phần bình luận. Do đó, cả X và TikTok đều khuyến khích người dùng có nhiều hoạt động bình luận và trả lời hơn dưới bài đăng của họ.

Tuy nhiên, trong vòng một tuần, tài khoản hỗ trợ X thông báo rằng họ đã bị quá tải bởi số lượng người đăng ký X Premium và do đó có thể mất một thời gian để xem xét và thanh toán cho các tài khoản đủ điều kiện.

Musk đã nói rất nhiều về việc biến X thành một “ứng dụng cho mọi thứ”. Chỉ vài tuần sau khi tiếp quản, Musk đã ra mắt đăng ký Twitter Blue cho phép người dùng mua các dấu xác minh đánh dấu màu xanh lam từ Twitter, với sản phẩm sau đó phát triển thành một dịch vụ Premium giúp người đăng ký kiếm được một phần doanh thu quảng cáo.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét