Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

Các nhà phân tích của Bloomberg cho rằng có 75% cơ hội SEC phê duyệt ETF Bitcoin trong năm nay

Các nhà phân tích của Bloomberg đã nâng cao xác suất cho một quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt vào cuối năm 2023, sau chiến thắng gần đây của Grayscale trước cơ quan quản lý chứng khoán liên bang.

Trong một bài đăng ngày 30 tháng 8 trên X (Twitter), nhà phân tích cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas, cho biết họ đã nâng cơ hội lên 75% từ mức 65% trước đó – do sự nhất trí và quyết đoán mà Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã đưa ra trong vụ việc vừa qua.

“Các thẩm phán nhất trí bác bỏ lập luận của SEC và cơ quan này sẽ gặp khó khăn trong việc biện minh cho những lời từ chối tiếp theo khi thời hạn ra quyết định tới”, các nhà phân tích James Seyffart và Elliot Stein của Bloomberg cho biết thêm trong một ghi chú riêng ngày 30 tháng 8.

Trong bài đăng của riêng mình trên X, Seyffart nói thêm rằng việc phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay có thể sẽ là một “thỏa thuận đã hoàn thành” vào quý 4 năm 2024, ước tính tỷ lệ chấp thuận hiện đã tăng vọt lên 95% vào thời điểm đó.

Balchunas nói thêm rằng với sự thất bại về mặt pháp lý và quan hệ công chúng gần đây, việc từ chối của SEC sẽ “không thể chấp nhận được về mặt chính trị”.

Trong 5 ngày tới, SEC phải đưa ra quyết định đầu tiên cho bảy đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay, bao gồm Bitwise, BlackRock, VanEck, Fidelity, Invesco, Wisdomtree và Valkyrie.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét