Thứ Tư, 9 tháng 8, 2023

Tại sao giá Shiba Inu tăng hôm nay?

Giá của Shiba Inu (SHIB) tăng ngày hôm nay trong bối cảnh thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đang đi lên và là một yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Điều gì khiến giá SHIB tăng?

Vào ngày 9 tháng 8, giá SHIB đã tăng gần 5,75% lên 0,00001005 USD, tiếp tục xu hướng phục hồi bắt đầu từ hai ngày trước. Nhìn chung, giá đã đảo ngược khoảng 15% so với mức thấp gần đây là 0,0000947 USD.

Biểu đồ giá hàng ngày SHIB/USD. Nguồn: TradingView.

Phần lớn lợi nhuận này đến vào ngày 8 tháng 8, khi BitPay, một công ty xử lý thanh toán tiền điện tử, công bố “Bill Pay”, một dịch vụ mới cho phép người dùng tiền điện tử thanh toán hóa đơn trực tiếp từ ví của họ.

Shiba Inu là một trong nhiều mã thông báo được liệt kê trong dịch vụ, có thể đã thúc đẩy triển vọng tăng giá của nó đối với các nhà giao dịch vào ngày 9 tháng 8. Ngoài ra, mã thông báo này có thể đã tăng giá dưới ảnh hưởng của mức tăng chung của thị trường tiền điện tử.

Cá voi Shiba Inu tích lũy

Từ góc độ on-chain, hầu hết các địa chỉ giàu nhất của Shiba Inu đã tích lũy token SHIB trong thời gian giá của nó phục hồi trong hai ngày qua.

Đáng chú ý, nhóm 100 triệu –1 tỷ SHIB (màu xanh lá cây) đã tăng nhẹ kể từ ngày 7 tháng 8, trong khi nhóm 1 tỷ SHIB – vô cực (màu xanh lam), nắm giữ 96,5% tổng nguồn cung SHIB đang lưu hành, không thay đổi, như hình dưới đây:

Phân phối nguồn cung SHIB. Nguồn: Santiment

Dự báo giá Shiba Inu cho tháng 8 năm 2023

Từ góc độ phân tích fractal, Shiba Inu đang giao dịch gần các mức đã thúc đẩy bán tháo lần cuối trên thị trường.

Đáng chú ý, giá SHIB có dấu hiệu đảo chiều giảm giá sau khi thử nghiệm phạm vi 0,00001052–0,00001003 USD làm mức kháng cự. Những tín hiệu này nhận thêm tín hiệu giảm giá từ chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) của SHIB, chỉ số này tiến gần đến mức mua quá mức là 70.

Biểu đồ giá hàng ngày SHIB/USD. Nguồn: TradingView.

Cả hai chỉ số đều cho thấy sự cạn kiệt trong xu hướng tăng ngắn hạn của SHIB. Điều này cho thấy SHIB có nguy cơ giảm xuống còn 0,00000899 USD vào tháng 8, giảm khoảng 10% so với mức giá hiện tại. Mức này trùng với mức hỗ trợ đường xu hướng tăng dần của SHIB.

Biểu đồ khung thời gian hàng tuần của Shiba Inu cũng gợi ý về khả năng điều chỉnh. Đáng chú ý, SHIB/USD giao dịch gần điểm hợp lưu kháng cự bao gồm đường xu hướng giảm dần trong nhiều tháng và đường trung bình động hàm mũ 50 tuần (EMA 50 ngày; sóng đỏ trong biểu đồ bên dưới) gần 0,00001054 USD.

Biểu đồ giá hàng tuần SHIB/USD. Nguồn: TradingView.

SHIB có thể giảm xuống mức hỗ trợ của đường xu hướng ngang gần 0,00000800 USD nếu giá đảo ngược từ điểm hợp lưu kháng cự — giảm 20% so với mức giá hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét