Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2023

3 lý do để các Holders bắt đầu bật chế độ DCA Bitcoin từ bây giờ

Nếu tin tức về Evergrande phá sản và SpaceX bán Bitcoin được tung ra vào một thời điểm nào khác của đường giá Bitcoin (BTC), thì liệu BTC có dump mạnh như vừa qua?

Một vài phân tích được BeInCrypto tổng hợp chỉ ra những lý do để kỳ vọng Bitcoin sẽ không giảm quá sâu và sẽ sớm phục hồi.

#1. Coinbase Premium Index tăng trở lại sau 1 tháng dù giá BTC dump sâu

Coinbase Premium Index đã duy trì ở mức dưới zero trong suốt gần một tháng qua. Điều này cho thấy dù BTC sideway nhưng nhà đầu tư Hoa Kỳ không mua mạnh.

Giá Bitcoin và Coinbase Premium Index. Nguồn: CryptoQuant.

Coinbase Premium Index là chỉ số để đo lường mức độ chênh lệch giữa giá Bitcoin trên sàn Coinbase (Hoa Kỳ) và Binance. Giá trị này càng cao thì đó là chỉ báo cho thấy nhà đầu tư Hoa Kỳ đang mua mạnh và ngược lại.

  • Như quan sát trong biểu đồ trên, từ cuối năm ngoái đến nay có 3 lần Bitcoin ghi nhận biên độ dump mạnh. Và chỉ có duy nhất giai đoạn cuối năm 2022, khi BTC giảm về dưới 18,000 USD, là giai đoạn ghi nhận Coinbase Preimum Index giảm cùng với giá Bitcoin.
  • Trong hai lần còn lại, kể cả lần này, dù giá BTC dump nhưng Coinbase Premium Index tăng trở lại từ dưới zero vượt lên trên mức zero. Điều này chứng tỏ nhịp dump đó đã kích thích lực mua từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Như vậy không hàm ý BTC sẽ tăng ngay. Nhưng hiện tượng này làm cơ sở cho thấy lực mua đã bắt đầu mạnh dần để đối trọng với lực bán. Từ đó, có thể dự đoán giá không giảm quá sâu và sẽ sớm phục hồi trở lại.

#2. Giá Bitcoin dưới WMA200 là tín hiệu để bật “chế độ DCA”

Chiến lược DCA Bitcoin là chiến lược được nhiều nhà đầu tư dài hạn đeo đuổi và đã chứng minh được hiệu quả của nó trong suốt lịch sử giá. Chiến lược này đòi hỏi vốn và một “diamond hand”.

Giá Bitcoin và đường trung bình WMA200. Nguồn: LookIntoBitcoin.
  • Một cách để nhìn đồ thị giá Bitcoin mà không nao núng đó là hãy “zoom out” đồ thị với đường trung bình WMA200 (đường trung 200 tuần). Khi giá BTC giảm về WMA200 luôn là thời điểm vàng để bắt đầu mua vào, và tiếp tục DCA khi giá giảm về dưới WMA200.
  • Cùng với nhịp giảm vừa qua, BTC một lần giảm về dưới WMA200 (tương đương 27,300 USD). Không thể phủ nhận hành vi giá này là một tín hiệu tiêu cực. Nhưng với các Holders thì nó là cơ hội để mua dần.

Trong nửa cuối năm 2022, BTC cũng duy trì hơn nửa năm dưới WMA200. Nhưng đặc tính của BTC là thường kéo dài thời gian duy trì dưới vùng giá thấp, nên nhờ đó khiến cho hiệu suất DCA tốt hơn trong năm 2023.

#3. Một phân kỳ kín khung tuần đã hình thành

Phân kỳ kín và một tín hiệu phân kỳ dự báo sự tiếp diễn xu hướng. Nó thường ít được sử dụng hơn người anh em của nó – tín hiệu phân kỳ thường vốn hay được gọi là phân kỳ đỉnh hoặc phân kỳ đáy.

Phân kỳ kín xảy ra khi giá tạo mức cao hơn (hoặc bằng) nhưng chỉ báo lại mức thấp hơn. @MatthewHyland_ là người đã dự đoán thành công sự xuất hiện của tín hiệu này trong tháng 8.

Tín hiệu này sẽ có phần thuyết phục hơn nếu như trong những tuần tới giá Bitcoin tiếp tục đóng cửa trên 25,000 USD – tức giá giá thấp nhất trước đó của hồi trung tuần tháng 6.

Tạm kết

Những lý do trên ủng hộ cho luận điểm nhà đầu tư BTC sẽ sớm vượt qua giai đoạn sợ hãi, với nhiều bằng chứng cho thấy những lúc như hiện tại không phải là tình trạng hiếm hoi. Nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng đủ vốn và đủ khả năng để “diamond hand” trong suốt thời gian giá giảm dần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét