Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2023

Hành động giá đi ngang của bitcoin khiến các nhà giao dịch tập trung vào các altcoin này

Bitcoin (BTC) đang trên đà hình thành hai mô hình nến Doji liên tiếp trên biểu đồ hàng tuần nhưng một dấu hiệu tích cực là giá đang duy trì trên đường trung bình động hàm mũ 20 tuần ($28,072). Điều này cho thấy phe bò vẫn chưa mất đi sự kìm kẹp.

Nhà giao dịch ẩn danh nổi tiếng TechDev đã sử dụng khung thời gian ba tuần để chỉ ra rằng mức nén của Bitcoin trên đường trung bình động 20 kỳ đang tiến gần đến các giá trị chỉ được nhìn thấy bốn lần kể từ khi Bitcoin được tạo ra. Điều thú vị là, trong cả ba lần trước đó, việc mở rộng đều xảy ra theo hướng ngược lại, cho thấy rằng lịch sử ủng hộ những người đầu cơ giá lên.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, việc thiếu biến động đã kéo khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Điều này cho thấy các nhà giao dịch có thể đã chuyển sang các thị trường khác hoặc có thể tránh thực hiện các động thái ở mức hiện tại.

Trong khi một số altcoin đang tìm kiếm hướng đi từ Bitcoin, một số có thể hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Hãy nghiên cứu biểu đồ của năm loại tiền điện tử hàng đầu có vẻ tích cực trong vài ngày tới.

phân tích giá bitcoin

Bitcoin đã được giao dịch gần đường EMA 20 (29,447 USD) trong hai ngày qua, báo hiệu sự do dự giữa phe bò và phe gấu.

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Các đường trung bình động đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần điểm giữa không mang lại lợi thế rõ ràng cho phe bò hay phe gấu. Điều đó có thể khiến cặp BTC/USDT bị mắc kẹt trong phạm vi 28,585 USD đến 30,150 USD trong một thời gian.

Động thái xu hướng tiếp theo có thể sẽ bắt đầu sau khi giá thoát khỏi phạm vi này. Nếu giá giảm xuống dưới 28.585 USD, lực bán có thể lấy đà và cặp tiền này có thể giảm xuống còn 26.000 USD.

Mặt khác, việc phá vỡ và đóng cửa trên 30.150 USD có thể thu hút người mua. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng vọt lên vùng kháng cự 31,804 USD đến 32,400 USD.

Biểu đồ bốn giờ BTC/USDT. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ bốn giờ cho thấy giá bị mắc kẹt giữa các đường trung bình động, cho thấy sự không chắc chắn về động thái xu hướng tiếp theo. Nếu giá đóng cửa dưới đường trung bình động đơn giản 50 ngày, lợi thế ngắn hạn sẽ nghiêng về phe gấu. Điều đó có thể kéo giá về 29.000 USD và sau đó là 28.585 USD.

Nếu giá tăng và phá vỡ trên đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy phe bò đang cố gắng giành quyền kiểm soát. Đầu tiên, cặp tiền này có thể tăng lên 29.738 USD và nếu vượt qua rào cản này, đợt tăng giá có thể đạt đến ngưỡng kháng cự trên cao là 30.350 USD.

Phân tích giá Shiba Inu

Shiba Inu (SHIB) đang phục hồi mạnh mẽ, nhưng người mua đang đối mặt với mức kháng cự 0,000012 USD.

Biểu đồ hàng ngày SHIB/USDT. Nguồn: TradingView.

Đường EMA 20 ngày dốc lên (0,000009 USD) và chỉ số RSI gần vùng quá mua cho thấy phe bò đang chiếm ưu thế. Nếu người mua không từ bỏ nhiều cơ sở từ mức kháng cự trên cao, thì điều đó sẽ nâng cao triển vọng tăng giá trên 0,000012 USD. Nếu điều đó xảy ra, cặp SHIB/USDT có thể tăng vọt lên 0,000014 USD và sau đó là 0,000016 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống dưới 0,000010 USD, thì cặp tiền này có thể mở rộng mức thoái lui về đường EMA 20 ngày. Đây vẫn là mức quan trọng cần chú ý vì việc phá vỡ dưới mức này có thể báo hiệu rằng quá trình phục hồi có thể kết thúc.

Biểu đồ 4 giờ SHIB/USDT. Nguồn: TradingView.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá đã điều chỉnh về đường EMA 20 ngày. Những người đầu cơ giá lên dự kiến ​​sẽ bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ. Nếu họ làm như vậy, cặp tiền này có thể cố gắng phá vỡ và duy trì trên mức kháng cự trên không ở mức 0,000011 USD.

Nếu giá trượt và duy trì dưới đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy phe bò đang mất dần sự kiểm soát. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống mức hỗ trợ chính tiếp theo tại đường SMA 50 ngày. Mức này có thể chứng kiến ​​lực mua mạnh mẽ của phe bò.

Phân tích giá Uniswap

Uniswap (UNI) đã phục hồi khỏi đường SMA 50 ngày (5,79 USD) vào ngày 7 tháng 8 và tăng lên trên đường EMA 20 ngày (6,09 USD) vào ngày 8 tháng 8. Điều này cho thấy người mua đang hoạt động ở các mức thấp hơn.

Biểu đồ hàng ngày UNI/USDT. Nguồn: TradingView

Cặp UNI/USDT đang chứng kiến ​​một trận chiến khó khăn gần đường EMA 20 ngày, cho thấy phe gấu vẫn chưa bỏ cuộc. Nếu giá duy trì dưới đường EMA 20 ngày, lực bán có thể tăng lên và cặp tiền có thể giảm xuống đường SMA 50 ngày.

Thay vào đó, nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, điều đó sẽ chỉ ra rằng phe bò đang cố gắng chuyển mức này thành hỗ trợ. Nếu họ làm được điều đó, cặp tiền này có thể vượt lên trên ngưỡng kháng cự ngay lập tức ở mức 6,35 USD và đạt 6,70 USD.

Biểu đồ 4 giờ của UNI/USDT. Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều đi ngang trên biểu đồ bốn giờ. Điều này cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Nếu giá giảm xuống dưới đường SMA 50 ngày, lợi thế sẽ nghiêng về phe gấu. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 5,80 USD.

Ngoài ra, nếu giá phục hồi khỏi đường SMA 50 ngày và tăng lên trên đường EMA 20 ngày, thì điều đó sẽ gợi ý mua khi giá giảm. Cặp này sau đó có thể tăng lên 6,35 USD. Người mua sẽ phải vượt qua ngưỡng kháng cự này để trở thành người dẫn đầu. Sau đó, cặp này có thể tăng vọt lên 6,70 USD.

Phân tích giá maker

Maker (MKR) đã được giao dịch trên mức đột phá 1.200 USD trong vài ngày qua, cho thấy phe bò đang cố gắng chuyển mức này thành hỗ trợ.

Biểu đồ hàng ngày MKR/USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày (1.204 USD) đang dốc dần lên và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò có lợi thế hơn. Người mua sẽ cố gắng đẩy giá lên trên mức kháng cự ngay lập tức là 1.284 USD và thách thức mức cao cục bộ là 1.370 USD. Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới.

Nếu những con gấu muốn ngăn chặn xu hướng tăng, chúng sẽ phải nhanh chóng kéo giá trở lại dưới mức đột phá 1.200 USD. Điều đó có thể mở ra cơ hội cho sự sụt giảm xuống đường SMA 50 ngày (1.041 USD).

Biểu đồ bốn giờ MKR/USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày trên biểu đồ 4 giờ đã đi ngang và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa. Hành động giá đã hình thành một mô hình tam giác đối xứng, cho thấy sự do dự giữa phe bò và phe gấu.

Nếu người mua đẩy giá lên trên tam giác, cặp MKR/USDT có thể bắt đầu di chuyển lên hướng tới mục tiêu mẫu là 1.463 USD. Mặt khác, sự phá vỡ bên dưới tam giác có thể báo hiệu rằng phe bán đã quay trở lại trò chơi. Mục tiêu mẫu ở phía giảm giá là 986 USD.

Phân tích giá XDC network

XDC Network (XDC) đã quay trở lại đường EMA 20 ngày (0,062 USD), đây là một hỗ trợ quan trọng cần chú ý.

Biểu đồ hàng ngày của XDC/USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày đang đi ngang và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa, cho thấy đà tăng có thể đang yếu đi. Nếu người mua muốn giành quyền kiểm soát, họ sẽ phải đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên 0,073 USD. Điều đó có thể bắt đầu tăng lên 0,082 USD.

Ngược lại, việc phá vỡ và đóng cửa dưới đường EMA 20 ngày có thể đẩy cặp tiền này xuống mức thoái lui Fibonacci 61,8% là 0,056 USD. Một động thái như vậy có thể trì hoãn việc bắt đầu chặng tiếp theo của xu hướng tăng.

Biểu đồ 4 giờ của XDC/USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ bốn giờ cho thấy sự hình thành tam giác giảm dần, sẽ hoàn thành khi phá vỡ và đóng cửa dưới 0,061 USD. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền có thể bắt đầu di chuyển xuống 0,054 USD và sau đó, đến mục tiêu mẫu là 0,040 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá tiếp tục cao hơn từ mức hiện tại và vượt lên trên đường xu hướng giảm, thì thiết lập giảm giá sẽ vô hiệu. Sự thất bại của một thiết lập tiêu cực là một dấu hiệu tích cực. Điều đó có thể mở ra cơ hội cho một cuộc biểu tình tiềm năng lên 0,082 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét