Thứ Tư, 30 tháng 8, 2023

Các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số chứng kiến ​​dòng vốn chảy ra khổng lồ 168 triệu USD

Theo báo cáo hàng tuần mới nhất của CoinShares, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã ghi nhận dòng vốn chảy ra đáng kể với tổng trị giá 168 triệu USD vào tuần trước, đánh dấu dòng vốn chảy ra lớn nhất kể từ tháng 3.

Nhà phân tích James Butterfill của CoinShares cho rằng mức thâm hụt đáng kể chủ yếu là do sự chậm trễ gần đây của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) trong việc quyết định vô số đơn đăng ký ETF BTC giao ngay đang chờ xử lý.

Đầu tháng này, SEC đã trì hoãn quyết định của mình đối với ứng dụng ETF Bitcoin giao ngay của Ark 21Shares và yêu cầu ý kiến ​​công chúng. Kể từ đó, cơ quan quản lý tài chính vẫn chưa cung cấp thông tin cập nhật mới về các ứng dụng khác trước đó.

Dòng tiền chảy ra áp đảo từ Bitcoin, Ethereum

Theo báo cáo, Bitcoin và Ethereum (ETH) chịu trách nhiệm cho hầu hết các dòng tiền chảy ra, vì các tài sản kỹ thuật số hàng đầu đã chứng kiến ​​tổng dòng tiền chảy ra khoảng 166 triệu USD.

Dòng tiền lớn làm nổi bật tâm lý giảm giá đang tràn ngập thị trường kể từ vụ sụp đổ chớp nhoáng của thị trường tiền điện tử vào ngày 17 tháng 8. Vào thời điểm đó, các nhà giao dịch nắm giữ vị thế trên thị trường đã mất hơn 1 tỷ USD khi giá BTC và ETH giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần.

Nguồn: CoinShares.

Tuy nhiên, các altcoin như Cardano, Litecoin, XRP và Solana đã chứng kiến ​​dòng vốn vào nhỏ dao động từ 100.00 USD đến 500.000 USD. Khoản đầu tư vào nhiều tài sản vốn liên tục trải qua nhiều tuần rút vốn, đã chuyển hướng với dòng vốn dương 1,2 triệu USD vào tuần trước.

Bất chấp tâm lý giảm giá đang thịnh hành, các nhà đầu tư vẫn liên tục giảm các vị thế bán Bitcoin của họ, đánh dấu tuần thứ 18 liên tiếp dòng tiền rút ra đối với sản phẩm này. Tuần trước, 4 triệu USD đã được rút khỏi loại sản phẩm này, nâng tổng số tiền chi ra của nó lên tới 89% tài sản được quản lý.

Trong khi đó, dòng vốn chảy ra lại diễn ra trong bối cảnh thị trường có khối lượng giao dịch rất thấp. Tổng khối lượng giao dịch trong tuần là 1,3 tỷ USD, thấp hơn 16% so với mức trung bình năm.

Trên khắp các khu vực, nhà đầu tư châu Âu và Bắc Mỹ chiếm ưu thế trong đợt bán tháo. Các nhà đầu tư Đức dẫn đầu với dòng vốn chảy ra là 68 triệu USD, trong khi Canada đứng thứ hai với dòng vốn ra là 61,2 triệu USD. Mỹ hoàn thành top 3 với dòng vốn chảy ra là 19,5 triệu USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét