Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

Clockwork dựa trên Solana đóng cửa với lý do “tăng trưởng thương mại hạn chế”

Các nhà phát triển đằng sau dự án tự động hóa hợp đồng thông minh dựa trên Solana Clockwork chuẩn bị tắt cơ sở hạ tầng quan trọng cho giao thức vào cuối tháng 10, với lý do “tăng trưởng thương mại hạn chế”.

Trong một loạt bài đăng trên X (Twitter) vào ngày 27 tháng 8, người sáng lập Clockwork Nick Garfield Garfield cho biết ông và nhóm sẽ ngừng tích cực phát triển giao thức và vào ngày 31 tháng 10 sẽ tắt các nút của nó trên devnet và mainnet.

Garfield trích dẫn “chi phí cơ hội thấp” là lý do khiến nhóm rút lui khỏi Clockwork, thừa nhận rằng có rất ít lợi ích thương mại khi tiếp tục phát triển và nhóm ngày càng quan tâm đến việc khám phá các cơ hội khác.

Clockwork là một giao thức cho phép người dùng lên lịch giao dịch trên mạng Solana và tạo hợp đồng thông minh tự động để chạy các ứng dụng khi được kích hoạt bởi một sự kiện.

Garfield cho biết mã của Clockwork sẽ vẫn là mã nguồn mở và có sẵn miễn phí trực tuyến, đồng thời đưa ra “sự chứng thực hoàn toàn về việc fork và ship” cho bất kỳ ai muốn tiếp tục làm việc trên giao thức này.

Theo dữ liệu của Crunchbase, tháng 8 năm ngoái Clockwork đã huy động được 4 triệu USD trong vòng hạt giống do các công ty liên doanh Multicoin Capital và Asynchronous đồng dẫn đầu cùng với sự tham gia của Solana Ventures.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét