Thứ Ba, 1 tháng 8, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử giảm ngày hôm nay?

Xu hướng giá trên thị trường tiền điện tử vẫn nghiêng về phía giảm trong ngày hôm nay khi các nhà giao dịch đánh giá một loạt các nguyên tắc cơ bản tiêu cực đang nổi lên trong toàn ngành.

Tin tức sai lệch đằng sau sự suy giảm của thị trường tiền điện tử?

Vào ngày 1 tháng 8, vốn hóa ròng của thị trường tiền điện tử đã giảm 2% xuống còn 1,16 nghìn tỷ USD.

Động thái đi xuống diễn ra một ngày sau khi Financial Times báo cáo rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu Coinbase, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ, hủy niêm yết tất cả các loại tiền điện tử trừ Bitcoin (BTC) khỏi sàn giao dịch của mình.

Biểu đồ vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: Tradingview.

Tuy nhiên, Coinbase gọi báo cáo là không chính xác, giải thích rằng Financial Times đã bỏ qua bối cảnh liên quan đến các cuộc trò chuyện của họ với SEC.

Tuy nhiên, việc làm rõ đã không giúp thị trường tiền điện tử phục hồi, vì vụ hack 47 triệu USD của Curve Finance vào cuối tuần qua càng làm căng thẳng triển vọng tăng giá của nó. Định giá của thị trường đã giảm gần 3,75%, tương đương 43 tỷ USD, kể từ vụ hack.

Đồng USD mạnh hơn có hại cho tiền điện tử – một lần nữa

Một đợt phục hồi gần đây của chỉ số đô la Mỹ (DXY) tiếp tục trùng khớp với các khoản lỗ của thị trường tiền điện tử.

Vào ngày 1 tháng 8, chỉ số này tăng 0,57% lên 102,43, mức cao nhất trong ba tuần, khi các nhà đầu tư tiếp tục phản ánh về đợt tăng lãi suất vào tuần trước. Nó đã tăng gần 3% so với mức thấp nhất vào ngày 13 tháng 7, ngay khi thị trường tiền điện tử đạt đỉnh trong phiên giao dịch ở mức 1,22 nghìn tỷ USD.

DXY so với biểu đồ hiệu suất hàng ngày của thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView.

Sự sụt giảm giá của thị trường tiền điện tử có thể tiếp tục nếu mối tương quan nghịch đảo của nó với đồng USD vẫn tiếp diễn.

Triển vọng thị trường tiền điện tử cho tháng 8

Từ góc độ kỹ thuật, định giá của thị trường tiền điện tử kiểm tra mức hỗ trợ ngắn hạn đáng tin cậy khoảng 1,12 nghìn tỷ USD, hướng tới mức tăng lên 1,18 nghìn tỷ USD, mức đã đóng vai trò là mức kháng cự kể từ tháng 3 năm 2023.

Biểu đồ hiệu suất hàng ngày của thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView.

Dữ liệu on-chain hỗ trợ triển vọng tăng giá.

Chẳng hạn, Santiment báo cáo rằng các ví tiền điện tử giàu nhất đã bắt đầu tích lũy stablecoin vào cuối tháng 7, giống như giá của Bitcoin, loại tiền điện tử hàng đầu theo thị phần, giảm xuống dưới mức tâm lý quan trọng là 30.000 USD.

Dòng tiền stablecooin hàng. Nguồn: Santiment.

Ngược lại, mức đóng cửa quyết định dưới 1,12 nghìn tỷ USD có thể đẩy nhanh tốc độ giảm xuống mức trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA 200 ngày) gần 1,09 nghìn tỷ USD vào tháng 8. Điều đó giống với màn trình diễn vào tháng 5 và tháng 6 đầu năm nay.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét