Thứ Năm, 17 tháng 8, 2023

FBI thu giữ gần 2 triệu USD tài sản tiền điện tử trong 3 tháng

Một hồ sơ công khai do Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) công bố cho thấy cơ quan thực thi pháp luật đã thu giữ khoảng 1,7 triệu USD tài sản kỹ thuật số từ tháng 3 đến tháng 5.

Theo Hồ sơ, FBI đã thu giữ 147.000 USD Bitcoin (BTC), 800.000 USD Ether (ETH), 307.000 USD Tether (USDT), 469,000 DAI và 20.000 USD Monero (XMR). Các tài sản đã bị tịch thu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả ví của sàn giao dịch Binance.

Một đoạn trích từ hồ sơ của FBI được công bố vào ngày 16 tháng 8 năm 2023. Nguồn: FBI

Tại Quận phía Đông Virginia, cơ quan này đã tịch thu tổng cộng 428,5 ETH, đây là số tiền lớn nhất bị tịch thu cho đến nay. Một trong những vụ tịch thu Ether trị giá khoảng 463.000 USD.

Trong hồ sơ, FBI cũng nhấn mạnh rằng việc tịch thu tài sản là kết quả của nhiều vi phạm quy định liên bang.

Ngoài tiền điện tử, FBI cũng liệt kê việc thu giữ nhiều mặt hàng khác nhau, bao gồm đô la Mỹ từ tài khoản ngân hàng, xe thể thao, túi xách sang trọng, quần áo và giày dép.

Trong khi đó, FBI đã liên tục nhắc nhở cộng đồng tiền điện tử về những kẻ lừa đảo giả làm người hợp pháp trong không gian mã thông báo không thể thay thế (NFT). Vào ngày 6 tháng 8, FBI đã cảnh báo về những kẻ chiếm đoạt tài khoản, những kẻ lợi dụng nạn nhân bằng cách tạo ra “cảm giác cấp bách” và dẫn họ đến các trang web giả mạo để đánh cắp tài sản của họ. FBI cho biết bọn tội phạm hack tài khoản xã hội chính thức hoặc tạo tài khoản mới tương tự tài khoản chính thức để thực hiện hành vi trộm cắp và lừa đảo.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét