Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

Hodler BTC có lợi nhuận vượt trội so với các quỹ tiền điện tử trong nửa đầu năm 2023

Cách tiếp cận cổ điển mua và giữ hoặc hodl đối với Bitcoin (BTC) vượt trội so với hầu hết các quỹ tiền điện tử trong nửa đầu năm 2023 (H1).

Theo dữ liệu từ cố vấn đầu tư 21e6 Capital AG có trụ sở tại Thụy Sĩ, trung bình, các quỹ tiền điện tử đã tạo ra lợi nhuận 15,2% trong nửa đầu năm 2023, nhưng BTC đã đạt mức lãi khoảng 84%.

Trong báo cáo, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của 21e6 Capital AG, Maximilian Bruckner, đã chỉ ra rằng các quỹ tiền điện tử “thường có khả năng vượt trội đáng kể so với Bitcoin trong các đợt tăng giá trước đó”.

Bruckner cho rằng phần lớn hiệu suất kém ấn tượng của các quỹ tiền điện tử vào năm 2023 là do điều kiện thị trường đầy thách thức và lượng tiền mặt đáng kể mà họ có trong tay vào cuối năm 2022.

Sau sự sụp đổ của FTX và các dự án tiền điện tử khác vào năm 2022, báo cáo cho thấy nhiều quỹ tiền điện tử đã chọn không chấp nhận rủi ro và nâng dự trữ tiền mặt, do đó đã bỏ lỡ đợt tăng giá BTC đáng kể trong nửa đầu năm 2023.

So sánh chiến lược quỹ định hướng H1, 2023. Nguồn: 21e6 Capital AG.

Tại thời điểm viết bài, BTC có giá khoảng 29.000USD và nó tiếp tục đấu tranh để giữ trên mức 30.000 USD, mức này chỉ bị vượt qua một vài lần trong thời gian ngắn vào năm 2023.

Mặc dù vậy, giá hiện tại đánh dấu mức tăng giá 75% cho tài sản kể từ ngày 1 tháng 1, theo dữ liệu của CoinGecko.

Tất cả các chiến lược quỹ tiền điện tử đều đạt được kết quả khả quan trong năm nay. Nhưng so với Bitcoin, chúng hoạt động kém hiệu quả, đặc biệt là những quỹ tiếp xúc nhiều với altcoin, hợp đồng tương lai hoặc những quỹ phụ thuộc nhiều vào tín hiệu động lượng.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao những sàn giao dịch nào sẽ tự khẳng định mình là nhà cung cấp hợp đồng tương lai hàng đầu. Hơn nữa, mức độ của tỷ lệ tài trợ trong thị trường tương lai tiền điện tử và khả năng nắm bắt xu hướng của các quỹ định lượng sẽ là lĩnh vực trọng tâm khi chúng tôi quan sát thị trường”, báo cáo cho biết thêm.

Cuối cùng, báo cáo nhấn mạnh rằng tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện đôi chút trong nửa đầu năm 2023, cho thấy rằng một số quỹ có thể sớm bắt đầu đổ thêm tiền vào lĩnh vực tiền điện tử.

Tuy nhiên, báo cáo đã lưu ý rằng dữ liệu hiện tại liên quan đến dòng vốn chảy vào và chảy ra cho thấy rằng “sự phục hồi tâm lý hoàn toàn” vẫn chưa diễn ra.

So sánh chiến lược quỹ tiền điện tử phi định hướng nửa đầu năm 2023. Nguồn: 21e6 Capital AG

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét