Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2023

Giá Bitcoin có thể thấp đến mức nào?

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng sau khi có tin rằng SpaceX đã bán hết lượng BTC nắm giữ.

Biến động giá BTC cuối cùng đã quay trở lại vào ngày 17 tháng 8 sau một thời gian dài giao dịch đi ngang trong một phạm vi hẹp, dữ liệu từ TradingView xác nhận.

Biểu đồ BTC/USD 1 giờ. Nguồn: TradingView.

Bitcoin đã chứng kiến ​​mức biến động thấp nhất từ ​​trước đến nay trong tháng này — bối cảnh chỉ khác với tháng 9 năm 2016 và đầu năm nay về hành vi giá.

Bitcoin sẽ tăng hay giảm? Chúng tôi tập hợp một số mục tiêu giá BTC chính khi thị trường tiền điện tử phục hồi sau cú sốc lớn đầu tiên sau vài tháng.

Nhà phân tích: 25.000 USD sẽ là “mức hoành tráng” đối với Bitcoin

Trước khi tin tức về việc bán tháo BTC của SpaceX xuất hiện, khiến cả Bitcoin và altcoin đều sụt giảm, các nhà giao dịch đã hy vọng rằng 28.000 USD sẽ cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ.

Rốt cuộc, Bitcoin đã đang trên đà xuống dốc, nhưng có cả nhiều đường xu hướng hỗ trợ và mức tâm lý mạnh ở mốc 28.000 USD đều có lợi cho nó.

Tuy nhiên, điều này không đủ để ngăn chặn tình trạng chảy máu và tại thời điểm viết bài, BTC/USD đang ở dưới mức 26.500 USD.

Tuy nhiên, đối với nhà giao dịch nổi tiếng Gareth Soloway, 25.000 USD hiện là khu vực được quan tâm chính khi mua vào BTC.

“Về mặt kỹ thuật, mức 28k đã bị phá vỡ. Nó có khoảng 24 giờ để lấy lại mức đó hoặc xác suất tiếp tục giảm tăng lên đáng kể, nó sẽ hướng tới 25 nghìn USD”, ông ấy lập luận trong phân tích trên X vào ngày 18 tháng 8.

Bitcoin ở mức 25 nghìn USD sẽ là một mức độ tuyệt vời về mặt tâm lý.

Biểu đồ BTC/USD 1 ngày. Nguồn: TradingView.

Soloway lưu ý rằng khi BlackRock tiết lộ kế hoạch về quỹ ETF Bitcoin giao ngay tại Hoa Kỳ, BTC đã xoay quanh khu vực 25.000 USD và tin tức sau đó đã đưa giá BTC lên tới 30.000 USD.

“Đau tối đa” cho Bitcoiner là mức bốn chữ số

Tuy nhiên, về nhược điểm, 20.000 USD vẫn là đặc điểm chính trên biểu đồ, mặc dù chưa được chạm tới kể từ giữa tháng Ba.

“Nếu phá vỡ 25k, 20k sẽ trở thành điểm dừng tiếp theo. Đây là mức quan trọng vì nó đại diện cho một điểm mà SVB (Silicon Valley Bank và các ngân hàng khu vực khác) đã sụp đổ. Tiền chạy từ các ngân hàng và ẩn trong BTC”, ông ấy tiếp tục, lập luận rằng thậm chí có nguy cơ giá BTC quay trở lại ở mức bốn chữ số.

Tuy nhiên, Soloway nói rằng ông không thấy “lý do” để phá vỡ dưới mức sàn chu kỳ tháng 11 năm 2022 – ngoại trừ việc bán tháo hàng loạt tài sản rủi ro đã đưa chứng khoán Mỹ trở lại mức như thời điểm đó. Lần cuối cùng BTC giao dịch dưới 10.000 USD là vào tháng 9 năm 2020.

“Tiền thông minh tiếp tục tin tưởng vào khía cạnh vàng kỹ thuật số của Bitcoin sẽ từ từ mua ở các mức hỗ trợ chính và DCA (tính trung bình chi phí đô la). Về lâu dài, tôi tiếp tục rất lạc quan về Bitcoin”, ông ấy nói thêm.

Tuy nhiên, về chủ đề này, Sam MacDonald, trưởng bộ phận phân tích tại CCI Australia, lập luận rằng Bitcoin tiếp tục hoạt động như một “đèn báo cháy cho thanh khoản toàn cầu”, ám chỉ rằng một sự sụp đổ lớn của thị trường chứng khoán có thể đang diễn ra.

Trong một cơ hội tiềm năng, các khoản thanh lý Bitcoin đã hạ nhiệt tại thời điểm viết bài, với phần lớn xảy ra vào ngày 17 tháng 8. Tổng số này cao nhất kể từ vụ sụp đổ FTX vào tháng 11 năm 2022, dữ liệu từ tài nguyên giám sát CoinGlass xác nhận.

Bản đồ nhiệt thanh lý tiền điện tử 24 giờ (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass.

Quá nhiều cho đường trung bình động

Một tai nạn dễ thấy của sự cố qua đêm xuất hiện dưới dạng đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 tuần của Bitcoin.

Một mức hỗ trợ cổ điển của thị trường giá xuống, đường SMA 200 tuần đã chứng kiến ​​các điều kiện giao dịch ngày càng khó khăn hơn trong năm qua.

Vào năm 2022, hành động giá BTC đã trải qua khoảng thời gian dài nhất từ ​​trước đến nay nằm dưới đường xu hướng và kể từ ngày 18 tháng 8, nó một lần nữa lại giảm xuống đường xu hướng.

Tuy nhiên, đối với Caleb Franzen, nhà phân tích cao cấp tại Cubic Analytics, “đám mây” quanh MA 200 tuần đánh dấu một vùng mua.

“Tôi đã không bi quan vào tháng 6 khi Bitcoin kiểm tra lại đám mây MA 200 tuần. Tôi sẽ không giảm giá vào tối nay khi Bitcoin kiểm tra lại đám mây MA 200 tuần”, ông ấy đã viết trong một phần của bài bình luận trên X.

Franzen nói thêm rằng 25.000 USD là ranh giới của ông ấy, cho thấy rằng các mức thấp hơn là không thể.

Biểu đồ BTC/USD 1 tuần với 200 SMA. Nguồn: TradingView.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét