Thứ Tư, 2 tháng 8, 2023

Tại sao giá Bitcoin bị mắc kẹt?

Giá Bitcoin (BTC) đang dao động trong một phạm vi giao dịch hẹp trong vài ngày và ngày 2 tháng 8 cũng không khác.

Tại sao giá Bitcoin bị mắc kẹt?

Giá bitcoin đã giảm gần 1% xuống còn khoảng 29.500 USD trong ngày. Tuy nhiên, động thái giảm giá là một phần của xu hướng thị trường đi ngang bắt đầu từ một tuần trước, trong đó giá đã giao dịch trong phạm vi 28,850-29,660 USD.

Biểu đồ giá bốn giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Xu hướng đi ngang sau khi Bitcoin giảm 4% xuống dưới 30.000 USD vào tuần trước, chủ yếu là do việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Việc tăng lãi suất trước đây đã gây ra sự giảm giá đối với các loại tiền điện tử.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế Phố Wall dự đoán việc tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 9, điều này có thể hạn chế mức giảm của Bitcoin xuống dưới 29.000 USD.

Mặt khác, BTC đấu tranh để duy trì trên 30.000 USD – một mức kháng cự tâm lý – do rủi ro thị trường rộng lớn hơn. Điều đó bao gồm sự không chắc chắn về quy định xung quanh Binance – sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng – và một vụ khai thác Defi gần đây trị giá 47 triệu USD.

Xung đột thiên vị đang diễn ra trên thị trường Bitcoin trùng hợp với tâm lý tiêu cực của các tổ chức. Theo báo cáo hàng tuần của CoinShares, các nhà đầu tư đã rút khoảng 19,4 triệu USD từ các quỹ đầu tư dựa trên Bitcoin trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 7.

Dòng chảy ròng vào quỹ tiền điện tử theo tài sản. Nguồn: CoinShares.

James Butterfill, chiến lược gia đầu tư tại CoinShares viết: “93% dòng tiền chảy ra là từ các sản phẩm Bitcoin, trong khi Short Bitcoin chứng kiến ​​tuần thứ 14 liên tiếp có dòng tiền chảy ra với tổng trị giá 3,1 triệu USD”.

Điều này cho thấy các nhà đầu tư đã chốt lời trong những tuần gần đây, với tâm lý đối với tài sản nói chung vẫn tiêu cực.

Triển vọng giá bitcoin cho tháng 8

Từ quan điểm kỹ thuật, Bitcoin hiện đang giữ trên mức trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA 50 ngày; sóng đỏ) trong khi nhắm đến mức đóng cửa trên 30.000 USD, mức kháng cự ngay lập tức của nó.

Nếu giá phá vỡ trên 30.000 USD, thì khả năng BTC tăng lên 31.500 USD, mức cao nhất cục bộ, là rất cao trong tháng 8.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Mục tiêu tăng giá có vẻ hợp lệ miễn là giá BTC giao dịch trên mức hỗ trợ đường xu hướng tăng dần trong nhiều tháng. Tuy nhiên, việc phá vỡ dứt khoát dưới đường EMA 50 ngày và đường xu hướng tăng dần có nguy cơ đẩy Bitcoin về phía EMA 200 ngày (sóng xanh) gần 27.000 USD.

Mức này đóng vai trò hỗ trợ trong phiên tháng 3-tháng 4 năm nay,

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét