Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2023

Phân tích on-chain Bitcoin: Một phần đáng kể nguồn cung BTC đang được phân bố ở vùng giá này

Về phương diện kỹ thuật, giá Bitcoin (BTC) vừa xác nhận một giao cắt vàng rất đáng tin cậy. Bên cạnh đó, biến động tháng 8 mang nhiều ý nghĩa hơn nữa cho dài hạn khi kết hợp với một vài quan sát onchain mới nhất sau đây.

Dấu hiệu tạo đáy hoặc một ngoại lệ chưa từng có của biến động Bitcoin

Dữ liệu Onchain Supply Distribution tính đến 3/8/2023 từ @therationalroot thể hiện mật độ phân bố nguồn cung của Bitcoin theo từng mức giá dựa trên giá tại lần giao dịch trên chuỗi.

Bitcoin Onchain Supply Distribution. Nguồn: therationalroot.

Vì sao dữ liệu này đáng chú ý?

  • Thứ nhất, đáy của Bitcoin của những chu kỳ trước được ghi nhận tại vùng giá có mật độ di chuyển on-chain lớn. Nhiều Bitcoin được trao tay từ ví này sang ví khác khi đó. Đặc biệt, khi tạo đáy, sẽ xuất hiện những mức giá mà tại đó có đến hơn 4% nguồn cung được giao dịch.
  • Thứ hai, trong năm 2023 này, vùng giá đang có sự phân bổ nguồn cung lớn là vùng 26,000 USD – 30,000 USD. Và lần này, sự phân bố nguồn cung trong vùng giá này còn lớn hơn rất nhiều lần so với 2 vùng đáy của những chu kỳ trước đó. Bằng chứng là trong biên độ 26,000 USD – 30,000 USD này có nhiều mức giá ghi nhận 3% – 4% nguồn cung được giao dịch.

Do đó, nếu đây còn chưa phải là vùng tích lũy lớn và tạo đáy của Bitcoin thì biến động giá sẽ tạo nên một tiền lệ chưa từng có.

Khối lượng giao ngay quá thấp để giá Bitcoin đột phá

Bitcoin còn thiếu động lực để tăng giá. Điều này thể hiện qua khối lượng giao ngay. Ở góc nhìn tích cực, thì có thể hiểu rằng: ngay cả khi khối lượng thấp như hiện tại, giá BTC vẫn không dump. Nhà giao dịch chỉ đang ở trạng thái chờ đợi.

Giá Bitcoin và khối lượng giao ngay. Nguồn: CryptoQuant.

Dữ liệu khối lượng giao ngay Bitcoin từ CryptoQuant ghi nhận khối lượng đang ở mức thấp nhất của một năm qua. Và đặc biệt lập mức thấp mới trong những ngày đầu tháng 8. Tâm lý thị trường dựa trên chỉ số Crypto Fear & Greed Index vẫn đang duy trì ở mức trung lập suốt một tháng qua. Bất kể nhiều tin tức xấu như FED tăng lãi suất, Binance có thể bị cáo buộc gian lận… giá BTC vẫn tiếp tục “stable”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét