Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

SEC đánh giá cao ETF BitcoinETF Bitcoin giao ngay của ARK 21Shares, mở đề xuất cho các bình luận

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã trì hoãn quyết định phê duyệt hoặc từ chối ETF Bitcoin giao ngay do ARK Investment Management đề xuất.

Trong một thông báo vào ngày 11 tháng 8, SEC đã mở một khoảng thời gian bình luận 21 ngày cho ARK 21Shares Bitcoin ETF ra công chúng sau khi công bố trên Cơ quan Đăng ký Liên bang, sự chậm trễ mới nhất để cơ quan quản lý xác định xem có chấp thuận hay không chấp thuận một ETF tiền điện tử giao ngay ở Hoa Kỳ. ARK ban đầu đã đệ trình danh sách ETF vào tháng 5, cho SEC tối đa 240 ngày — cho đến tháng 1 năm 2024 — để đưa ra quyết định cuối cùng.

Để được niêm yết trên Sàn giao dịch CBOE BZX — mục tiêu của ARK Investment Management — người nộp đơn phải cung cấp bằng chứng về “thỏa thuận chia sẻ giám sát toàn diện được áp dụng với một thị trường có quy mô đáng kể”. SEC trước đây đã từ chối các đề xuất ETF tiền điện tử của công ty, tuyên bố rằng chúng sẽ không được “thiết kế để ngăn chặn các hành vi và hành vi gian lận và thao túng” hoặc bảo vệ các nhà đầu tư.

Cathie Wood, người sáng lập và Giám đốc điều hành của ARK Investment Management, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 7 tháng 8 rằng cô ấy mong đợi SEC trì hoãn quyết định của mình. Tuy nhiên, cô ấy cũng dự đoán rằng ủy ban có thể đồng thời phê duyệt nhiều quỹ ETF BTC giao ngay vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

ARK Investment Management là một trong nhiều công ty ở Hoa Kỳ đăng ký để có được ETF tiền điện tử giao ngay được niêm yết trên một sàn giao dịch được quy định. BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đáng chú ý đã gửi đơn đăng ký của riêng mình vào tháng Bảy. Một số công ty cũng đã sửa đổi các ứng dụng hiện có để bao gồm sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase với tư cách là đối tác chia sẻ giám sát sau các báo cáo rằng các quan chức của SEC có thể cởi mở hơn trong việc chấp nhận ETF tiền điện tử giao ngay trong các điều kiện đó.

Tính đến ngày 11 tháng 8, SEC đã không phê duyệt bất kỳ đơn đăng ký ETF tiền điện tử giao ngay nào ở Hoa Kỳ nhưng đã bắt đầu cho phép các phương tiện đầu tư được liên kết với hợp đồng tương lai BTC vào tháng 10 năm 2021. Grayscale hiện đang tham gia vào một cuộc chiến pháp lý với SEC về sự từ chối của ủy ban để cho phép chuyển Bitcoin Trust của mình thành ETF Bitcoin giao ngay.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét