Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

Liệu việc khởi động lại Shibarium có thể khơi dậy một cuộc đua tăng giá cho Shiba Inu (SHIB) không?

Nhóm Shiba Inu (SHIB) đã khởi chạy lại mạng Shibarium L2 ở chế độ riêng tư sau khi lần ra mắt đầu tiên gặp nhiều vấn đề kỹ thuật. Giá SHIB giữ ổn định ở mức 0,0000008 USD, nhưng các chỉ số on-chain cho thấy phe bò có thể quay trở lại hoạt động bất cứ lúc nào.

Shiba Inu đã ra mắt mainnet Shibarium, một giải pháp mở rộng quy mô layer-2, vào ngày 16 tháng 8 sau nhiều tháng thử nghiệm thu hút hàng triệu giao dịch. Tuy nhiên, nó nhanh chóng bị dừng lại sau một loạt sự cố kỹ thuật. Có lẽ, vì lo ngại về lỗ hổng mạng, những người nắm giữ Shiba Inu đã chuyển token của họ sang chế độ tự quản lý kể từ lần ra mắt Shibarium đầu tiên.

Nguồn cung SHIB trên thị trường đã giảm đáng kể

Bất chấp sự đảm bảo về chương trình bảo hiểm trị giá 2 triệu USD, Shiba Inu gửi vào ví của sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm.

Dữ liệu từ Cryptoquant mô tả rằng Dự trữ của Shiba Inu trên sàn giao dịch (Exchange Reserves) bắt đầu sụt giảm liên tục vào ngày 17 tháng 8, ngay sau khi mainnet Shibarium ra mắt vào ngày 16 tháng 8. Thu nhỏ, dữ liệu cho thấy Tiền gửi SHIB trên sàn giao dịch (Exchange Deposits) chưa giảm xuống mức thấp này kể từ tháng 2 năm 2022.

Shiba Inu (SHIB) | Exchange Reserves, tháng 8 năm 2023. Nguồn: CryptoQuant.

Exchange Reserves theo dõi những thay đổi theo thời gian thực trong tổng số dư SHIB mà các nhà đầu tư nắm giữ trong ví các sàn giao dịch tiền điện tử được công nhận. Biểu đồ trên cho thấy xu hướng tăng giá Shiba Inu gần đây vào ngày 5 tháng 8 và ngày 12 tháng 8 dẫn đến sự sụt giảm đáng kể của Exchange Reserves.

Từ ngày 17 tháng 8 đến ngày 26 tháng 8, những người nắm giữ Shiba Inu đã rút 1,8 nghìn tỷ token SHIB trị giá 14,5 triệu USD. Đáng chú ý, hơn 10% khối lượng giao dịch trung bình của Shiba Inu trong tuần qua.

Điều này nhấn mạnh rằng một đợt siết nguồn cung tiềm năng khác sau khi Shibarium khởi động lại thành công có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với giá SHIB nếu Shibarium FUD giảm xuống và nhu cầu thị trường tăng đột biến.

Nhu cầu thị trường vẫn ở mức trung tính 

Có lẽ, bị lo sợ bởi sự mong manh gần đây của mạng liên quan đến Shibarium, nhiều người tham gia mạng Shiba Inu đã hạn chế thực hiện các hoạt động giao dịch trong những tuần gần đây.

Biểu đồ bên dưới minh họa rằng Địa chỉ hoạt động (Active Addresses) hàng ngày trên mạng Shiba Inu đã giảm kể từ ngày 16 tháng 8. Tính đến ngày 26 tháng 8, nó đứng ở mức 3.647, giảm 56% so với 8.214 Địa chỉ hoạt động được ghi nhận vào ngày 16 tháng 8.

Shiba Inu (SHIB) | Địa chỉ hoạt động, tháng 8 năm 2023. Nguồn: CryptoQuant.

Địa chỉ hoạt động ước tính số lượng người tham gia hàng ngày thực hiện các giao dịch kinh tế trên mạng blockchain. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng nhà đầu tư triển khai SHIB để giao dịch đã giảm đáng kể. Không có gì đáng ngạc nhiên khi giá SHIB tiếp tục có xu hướng trung lập quanh phạm vi 0,0000008 USD trong vài ngày qua.

Tóm lại, hành động giá SHIB sẽ phụ thuộc đáng kể vào việc người dùng quay lại mạng trong những ngày tới. Mối tương quan giữa sự thất bại của Shibarium và sự sụt giảm nhu cầu thị trường báo hiệu việc khởi động lại Shibarium thành công có thể thay đổi cuộc chơi đối với giá SHIB như thế nào.

Dự đoán giá Shiba Inu: Đột phá tiềm năng hướng tới 0,000014 USD

Các điểm dữ liệu trực tuyến được phân tích ở trên cho thấy giá Shiba Inu có thể sẽ kiểm tra lại mức 0,000014 USD khi nhu cầu thị trường quay trở lại.

Dữ liệu In/Out of Money Around Price (IOMAP), cho thấy sự phân bổ giá đầu vào của những người nắm giữ Shiba Inu hiện tại, cũng xác thực dự đoán này.

Biểu đồ dưới đây cho thấy 370.440 người nắm giữ đã mua 272,9 nghìn tỷ SHIB với mức giá trung bình là 0,000011 USD. Nếu họ bán sớm, họ có thể gây ra sự thoái lui tạm thời. Tuy nhiên, nếu nhu cầu thị trường tăng đột biến như dự đoán, phe bò có thể nhanh chóng đẩy mức tăng lên tới 0,000014 USD.

Dự đoán giá Shiba Inu (SHIB) | IOMAP, tháng 8 năm 2023. Nguồn: IntoTheBlock.

Ngược lại, nếu Shibarium FUD vẫn tiếp tục tồn tại sau khi khởi chạy lại, các nhà giao dịch giảm giá có thể buộc giá đảo chiều xuống dưới 0,000006 USD. Tuy nhiên, 133.510 người nắm giữ đã mua 41 nghìn tỷ SHIB với mức giá trung bình là 0,000006 USD có thể giúp giữ vững mức này.

Tuy nhiên, nếu mức hỗ trợ đó không thể giữ được, giá SHIB có thể thoái lui xuống dưới 0,000006 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét