Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Giá Ethereum tháng 8 có thể phải chứng kiến một xu hướng giảm mạnh

Ethereum (ETH) đã có một khởi đầu không mấy suôn sẻ vào tháng 8, với việc giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1,850 USD vào thứ 4. Không dừng lại ở đó, giá Ethereum tháng 8 có khả năng chịu nhiều áp lực trong bối cảnh cá voi bí ẩn đẩy ETH lên các sàn giao dịch và sự sụt giảm lượng ETH staking trong hợp đồng ETH 2.0.

Bước sang tháng 8/2023, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng đồng tiền điện tử này sẽ có một tháng khởi sắc. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy ba ngày, giá Ethereum tháng 8 đã giảm 2%, mất đi mức hỗ trợ quan trọng 1,850 USD.

Tại thời điểm BeInCrypto viết bài này, giá ETH đang dao động ở mức 1,845 USD. Phân tích on-chain ETH cho thấy các chỉ báo với dấu hiệu giảm có thể khiến đồng coin này phải đối mặt với những cơn gió ngược sóng gió vào tháng 8.

Cá voi bí ẩn gửi lượng ETH trị giá 74 triệu USD đến Coinbase

Theo Whale-Alert.io, một công cụ theo dõi on-chain báo cáo các giao dịch lớn đáng chú ý, một con cá voi ETH bí ẩn đã và đang thực hiện một số động thái có khả năng gây ra sự sụt giảm giá trong tương lai. Cụ thể, vào ngày 02/8, một con cá voi không xác định đã được phát hiện chuyển 19,789 ETH trị giá 36.4 triệu đô la vào ví của sàn giao dịch Coinbase.

Một cuộc điều tra sâu hơn về các giao dịch gần đây của con cá voi không xác định này thông qua Arkham Intelligence cho thấy một xu hướng đáng lo ngại hơn. Hai tuần trước, những con cá voi đã chuyển lượng ETH trị giá 37 triệu USD lên Coinbase, chia thành 10 giao dịch riêng biệt.

Whale Transaction. Nguồn: Whale-Alert.io

Đáng chú ý, Coinbase hiện cung cấp tỷ lệ APY ước tính là 4.95% khi stake Ethereum. Ở một khía cạnh lạc quan hơn thì các nhà đầu tư Ethereum cho rằng cá voi có thể đang tìm cách tận dụng cơ hội thu nhập thụ động chính từ sàn giao dịch này.

Tuy nhiên, phản ứng ban đầu của thị trường không phản ánh tâm lý lạc quan đó. Thay vào đó, chỉ 24 giờ sau khi giao dịch được xác nhận, giá Ethereum tháng 8 đã giảm từ 1,870 USD xuống còn khoảng 1,830 USD. Nếu các nhà đầu tư lạc quan bắt đầu hoảng sợ, ETH có thể sẽ phải đối mặt với những cơn gió ngược nhiều hơn nữa trong tháng 8.

Dòng tiền tham gia staking ETH 2.0 đã giảm đáng kể

Để xác thực triển vọng giảm giá, dữ liệu on-chain cho thấy dòng tiền tham gia staking ETH 2.0 đã giảm đáng kể trong tuần này. Theo Cryptoquant, dữ liệu ETH Staking Inflow đã giảm đáng kể so với số liệu được ghi nhận vào cuối tháng 7. Như được mô tả bên dưới, lượng ETH staking đứng ở mức 141,600 vào ngày 28/7. Vào cuối ngày 02/8, chỉ có 27,648 ETH được gửi vào các hợp đồng đặt cược ETH 2.0.

ETH 2.0 Staking Inflows. Nguồn: Cryptoquant.

Dữ liệu Staking Inflow theo dõi khối lượng tiền ETH hàng ngày được gửi vào các hợp đồng thông minh đặt cược ETH 2.0. Lý tưởng nhất là khi số tiền đặt cược tăng lên, nó sẽ tăng cường niềm tin của nhà đầu tư và củng cố kiến trúc bảo mật của mạng blockchain Ethereum này. Ngược lại, khi tỷ lệ đặt cược giảm, như đã quan sát ở trên, điều đó báo hiệu rằng các nhà đầu tư hiện đang giảm tiếp xúc hoặc có mục đích khác thay vì chờ đợi lợi nhuận trong tương lai.

Kết hợp với việc cá voi chuyển tiền vào các sàn giao dịch mà BeInCrypto đã chia sẻ ở trên, sự suy giảm dòng tiền vào có thể dẫn đến nhiều cơn gió ngược trong tháng 8 hơn nữa đối với ETH.

Dự đoán giá ETH: Liệu phe gấu có đẩy giá xuống 1,750 USD?

Xem xét các chỉ báo giảm giá được xác định ở trên, phe gấu ETH dường như đang chú ý đến một sự đảo ngược mạnh mẽ về mức 1,750 USD. Mất mức hỗ trợ quan trọng 1,850 USD, biểu đồ bên dưới cho thấy ETH có thể tiếp tục xu hướng giảm xuống dưới 1,750 USD.

IOMAP data. Nguồn: IntoTheBlock.

Tuy nhiên, phe gấu có thể gặp khó khăn khi thâm nhập vào mức hỗ trợ tâm lý khoảng 1,800 USD. Tại khu vực đó, 2.94 triệu địa chỉ đã mua được 5.78 triệu ETH với mức giá trung bình là 1,804 USD. Nếu hỗ trợ đó không thể giữ được, phe gấu có thể đẩy giá Ethereum xuống 1,750 USD.

Một kịch bản khác là khi cá voi bắt đầu đặt cược trở lại, nó có thể kích hoạt sự phục hồi về mức 1,900 USD. Mặc dù, 5.23 triệu chủ sở hữu đã mua 10.77 triệu ETH với mức giá trung bình là 1,864 USD có thể gây ra lực cản đáng kể. Tuy nhiên, giá Ethereum tháng 8 có thể lấy lại mốc 1,900 USD nếu phe bò có thể vượt qua mức kháng cự đó.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét