Thứ Hai, 21 tháng 8, 2023

Ordinal vẫn chiếm phần lớn các giao dịch Bitcoin mặc dù giá giảm

Ordinal inscriptions đã tiếp tục thống trị hoạt động trên mạng Bitcoin trong tuần qua bất chấp sự sụt giảm giá gần đây của tiền điện tử và gợi ý rằng sự cường điệu xung quanh Bitcoin NFT đã chết.

Vào ngày 21 tháng 8, nhà phát triển “Leonidas” của Ordinals đã chỉ ra rằng Bitcoin đã có 530.788 giao dịch trong 24 giờ qua, với 450.785 giao dịch trong số đó có liên quan đến Ordinals.

Ông nói: “Giữa lúc mọi người tuyên bố ‘Ordinals đã chết’, nó thực sự chiếm 84,9% hoạt động trên Bitcoin”.

Dữ liệu từ Dune Analytics ủng hộ xu hướng này, báo cáo rằng đã có hơn 400.000 Ordinal inscriptions vào ngày 20 tháng 8, trong khi Bitinfocharts báo cáo số lượng giao dịch Bitcoin hàng ngày là khoảng 556.000.

Điều này có nghĩa là hơn 3/4 hoạt động mạng hiện tại liên quan đến Ordinal inscriptions vào ngày 20 tháng 8.

Nhà nghiên cứu Eric Wall đã quan sát thấy rằng trong tuần, 54% giao dịch trên mạng Bitcoin là giao dịch Ordinal.

Theo Dune, đã có 25,5 triệu Ordinal inscriptions, tạo ra 53,4 triệu USD phí trên mạng Bitcoin.

Inscriptions hiện đang bị chi phối bởi việc đúc mã thông báo BRC-20, với 1,9 triệu trong số chúng được đúc vào tuần trước.

Inscriptions hàng tuần theo loại. Nguồn: Dune Analytics.

Các quan sát gần đây đã vẽ nên một bức tranh khác cho một báo cáo của DappRadar vào ngày 17 tháng 8, tuyên bố rằng khối lượng bán và sử dụng NFT của Ordinals đã giảm kể từ khi đạt đỉnh vào tháng 5, khiến một số nhà quan sát tiền điện tử tuyên bố rằng sự cường điệu đã “chết dần”.

Tuy nhiên, báo cáo đã theo dõi doanh số và khối lượng giao dịch của NFT được đúc trên mạng Bitcoin, chứ hoạt động thực tế của inscription vẫn có vẻ cao.

Bitcoin Ordinals là các tạo tác tài sản không thể thay thế được cho phép inscription dữ liệu vào Satoshi, đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét