Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

Bitcoin đang trong “chu kỳ tăng giá mới” – Số liệu chạm đáy trước khi tăng 70%

Số liệu xác định điểm yếu của thị trường giá xuống năm 2022 cho biết xu hướng tăng của Bitcoin (BTC) vẫn còn nguyên vẹn.

Trong một bài đăng trên X vào ngày 22 tháng 8, người tạo ra nền tảng phân tích on-chain LookIntoBitcoin đã chia sẻ một số tin tốt dưới dạng Realized Cap HODL Waves (RHODL).

Nhà phân tích: “Tiền mới” chảy vào Bitcoin vào năm 2023

Mặc dù mức giảm giá 10% của BTC vào tuần trước đã làm đảo lộn một số bối cảnh on-chain, RHODL là một trong những số liệu đưa ra cái nhìn dài hạn hơn về những gì vẫn là một thị trường tăng trưởng.

Số liệu lấy dữ liệu HODL Waves hiện có, dữ liệu này nhóm nguồn cung BTC theo thời điểm mỗi coin hoặc cụ thể là đầu ra giao dịch chưa được chi tiêu, được di chuyển lần cuối và cân nhắc nó theo giá thực tế — tức là giá mà nó di chuyển lần cuối.

Hiện tại, các nhóm tiền di chuyển lần cuối từ ba đến sáu tháng trước đang tăng lên — một hiện tượng phổ biến khi bắt đầu các thị trường tăng giá trước đây của Bitcoin.

Ông tóm tắt: “Dải tần 3–6 tháng có xu hướng tăng lên khi dòng tiền mới quay trở lại thị trường = chu kỳ tăng giá mới”.

Biểu đồ chú thích Realized Cap HODL Waves. Nguồn: Philip Swift/X.

Biểu đồ sự trở lại của giá BTC “hưng phấn”

RHODL có thành tích ấn tượng khi nói đến các giai đoạn giá BTC.

Vào tháng 12 năm 2022, khi BTC đang xoay quanh mức thấp nhất trong hai năm là 15.600 USD, Swift đã sử dụng số liệu này để gọi sự kết thúc của “sự hưng phấn” trong nhóm nhà đầu tư đầu cơ Bitcoin mà ông gắn nhãn là “khách du lịch”.

Vào thời điểm đó, ông tuyên bố rằng thị trường có thể đang ở mức thấp nhất trong chu kỳ, điều đó có nghĩa là cơ hội rủi ro-phần thưởng tối đa.

Biểu đồ chú thích Realized Cap HODL Waves từ tháng 12 năm 2022. Nguồn: LookIntoBitcoin.

Bắt đầu từ tháng 1 năm nay, Bitcoin đã bắt đầu một xu hướng tăng mới mang lại mức tăng 70% chỉ trong quý 1.

Kể từ đó, thành phần nhà đầu tư đã thay đổi, với những người nắm giữ ngắn hạn (STH) – những thực thể nắm giữ BTC trong 155 ngày hoặc ít hơn – giảm lượng nắm giữ tổng thể của họ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, đợt giảm giá mới nhất đã làm tăng áp lực lên những nhà đầu cơ còn lại, với gần 90% số BTC của STH hiện bị lỗ chưa thực hiện.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét