Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

Paypal ra mắt stablecoin để thanh toán

Công ty công nghệ tài chính PayPal của Mỹ đã ra mắt một loại stablecoin mới có tên PayPal USD (PYUSD) vào ngày 7 tháng 8.

Đồng stablecoin mới được hỗ trợ bằng đô la Mỹ sẽ được phát hành bởi Paxos Trust Co. và được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền gửi bằng đô la Mỹ, trái phiếu kho bạc ngắn hạn và các khoản tương đương tiền mặt. Stablecoin mới được xây dựng trên Ethereum và được “thiết kế cho thanh toán kỹ thuật số và Web3”. Công ty cho biết rằng stablecoin mới sẽ sớm được cung cấp cho khách hàng Hoa Kỳ.

Khả năng tương thích của PayPal USD với các sàn giao dịch tiền điện tử, ứng dụng WEb3 và ví tiền điện tử. Nguồn: PayPal

PYUSD sẽ luôn được đổi thành đô la Mỹ và nó cũng có thể được đổi lấy các loại tiền điện tử khác trên PayPal. Bộ xử lý thanh toán tuyên bố rằng stablecoin mới sẽ sớm có sẵn dưới dạng phương thức thanh toán cho các giao dịch mua hấp dẫn và sẽ có thể chuyển nhượng giữa PayPal và Venmo.

PayPal tự hào có hơn 350 triệu người dùng đang hoạt động và đã cho phép người dùng ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh mua, bán và nắm giữ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH) và Litecoin (LTC), đồng thời cho phép thanh toán bằng các tài sản tiền điện tử này. 

Giám đốc điều hành PayPal Dan Schulman hy vọng stablecoin mới sẽ trở thành một phần của cơ sở hạ tầng thanh toán tổng thể.

Mặc dù có nhiều loại stablecoin có sẵn trên thị trường tiền điện tử, PayPal USD sẽ là sản phẩm đầu tiên được tung ra bởi một gã khổng lồ xử lý thanh toán. Công ty tuyên bố rằng môi trường pháp lý xung quanh stablecoin ở Hoa Kỳ đang dần “tiến tới rõ ràng hơn” và do đó, có nhu cầu về một loại stablecoin thay thế từ những gì hiện có trên thị trường.

Thị trường stablecoin có nguồn cung lưu thông trị giá 126 tỷ USD do USDT thống trị với vốn hóa thị trường là 86,5 tỷ USDT, tiếp theo là USDC với vốn hóa thị trường là 26 tỷ USD và một số loại khác. Tuy nhiên, phần lớn các stablecoin này đã phải đối mặt với các rào cản pháp lý ở Mỹ gần đây. Các nhà hoạch định chính sách ở Hoa Kỳ hiện đang thảo luận về dự luật stablecoin với cách tiếp cận lưỡng đảng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét