Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

5 dấu hiệu cho thấy Telegram Bots có nhiều khả năng tạo trend mới cho thị trường Crypto

Các dự án Crypto đi theo hướng phát triển Telegram Bots có khả năng tạo một xu hướng nội bộ cho thị trường thời gian tới. Dự đoán này được hỗ trợ bởi những lý do được đề cập trong báo cáo mới đây nhất từ Binance Research.

Sau đây là 5 dấu hiệu cho thấy Telegram Bots có nhiều khả năng tạo trend mới cho thị trường Crypto.

#1. Lượng người dùng hoạt động trên Telegram tăng mạnh và đều

Lý do đầu tiên phải kể đến là số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên ứng dụng Telgram tăng mạnh và đều trong gần 10 năm trở lại đây.

Lượng Active Users hằng tháng trên Telegram theo thời gian. Nguồn: Binance Research

Cho đến tháng 7/2023, thì lượng người dùng Telegram hằng tháng đã đạt mức 800 triệu users. Mới đây, Pavel Durov – Founder của Telegram – cho biết ứng dụng nhắn tin này mỗi ngày có thêm 2.5 triệu người dùng mới.

Những con số trên mở ra một thị trường tiềm năng cho các Telegram Bots. Đặc biệt, ứng dụng Telegram từ lâu vốn được xem là ứng dụng “chuyên biệt” cho hầu hết các nhà đầu tư tiền mã hóa. Các dự án Telegram Bots hiểu điều đó, và đang cố gắng đáp ứng nhu cầu Trading (mua bán token), Sniping (tự động mua token khi được list), Copy Trading, Airdrop farming,… và nhiều tính năng khác ngay trong giao diện nhắn tin rất thuận tiện.

#2. Khối lượng giao dịch và số lượng người dùng trên các Telegram Bot tăng mạnh trong năm 2023

Trong tháng 7 vừa qua, lượng người dùng hằng ngày trên các Telegram Bots đã vượt con số 6,000 (unique user). Trong đó, Maestro và Unibot chiếm phần lớn thị phần về số lượng người dùng, lần lượt 52.9% và 24.6%.

Số lượng người dùng hoạt động theo ngày trên các Telegram Bots. Nguồn: Binance Research

Trong hai tuần cuối tháng 7 vừa qua, xuất hiện dấu hiệu đột phá về lượng người dùng. Có những ngày lượng người dùng trên Maestro đạt 3,000 users. Một phần lý do cho việc gia tăng người dùng này có thể đến từ việc ứng dụng Telegram công bố phát hành 270 triệu USD trái phiếu để phát triển cho đến điểm hòa vốn. Khiến cho nhiều nhà đầu tư gieo kỳ vọng xa hơn vào các token Telegram Bots.

Khối lượng giao dịch theo ngày trên các Telegram Bot. Nguồn: Binance Research.

Còn về khối lượng giao dịch được thực hiện thông qua các Telegram Bots, tháng 7 là tháng ghi nhận sự vượt trội về khối lượng, như là một dấu hiệu cho thấy tính ứng dụng thực tế tăng dần. Từ con số chưa tới vài trăm ngàn USD khối lượng giao dịch trong ngày, đến ngày 23/7 đã ghi nhận khối lượng trong ngày vượt 10 triệu USD.

So với quy mô thị trường chung, thì vài ngàn người dùng và vài chục triệu USD không phải là con số quá lớn. Nhưng điều đáng ghi nhận ở đây là sự tăng trưởng đã bắt đầu. Và nó gợi ý cơ hội tiềm năng cho dòng tiền “smart money”.

#3. Doanh thu từ các Telegram Bots tăng mạnh trong năm 2023

Doanh thu tích lũy tính theo ETH từ các Telegram Bots ghi nhận đạt hơn 15,500 ETH – tương đương khoảng 28.7 triệu USD hiện nay. Doanh thu này chủ yếu đến từ phí giao dịch khi người dùng thực hiện mua/bán các loại token ngay trong giao diện nhắn tin của Telegram Bots.

Doanh thu từ các Telegram Bots tính theo ETH. Nguồn: Binance Research

Trong tổng số doanh thu trên, phần lớn vẫn đến từ 2 Telegram Bots nổi bật nhất thị trường hiện này: Maestro và Unibot. Với sự gia tăng doanh thu này, thì có thể trong tương lai gần nhiều Telegram Bots khác sẽ xuất hiện, khiến cho sự cạnh tranh trong thị trường tiềm năng này trở nên khốc liệt hơn.

#4. Xu hướng tìm kiếm của nhà đầu tư về Telegram Bots gia tăng

Khi thị trường còn non trẻ, những dự án đi đầu sẽ là những dự án có nhiều lợi thế hơn. Hiện tại, Unibot đang chiếm phần lớn thị phần của vốn hóa thị trường Telegram Bots. Dữ liệu của CoinmarketCap cho rằng Unibot đang chiếm 84.1% thị phần, còn Coingecko cho rằng con số này là 77.1%.

Tỷ trọng Unibot trong tổng vốn hóa và xu hướng tìm kiếm Unitbot. Nguồn: Binance Research

Từ khóa “Unibot” cũng ghi nhận mức độ tìm kiếm cao trong những ngày cuối tháng 7 đầu tháng 8. Đây hoàn toàn có thể là những người đã có tài khoản Telegram, họ chỉ cần thêm một bước nữa để bắt đầu mua/bán Crypto và trải nghiệm sự tiện lợi mà ứng dụng này mang lại.

#5. Dấu hiệu cho thấy Binance có khả năng niêm yết các tokens hệ Telegram Bot

Dấu hiệu cuối cùng đó chính là việc Binance xuất bản một báo cáo riêng về bức tranh toàn cảnh của thị trường các Telegram Bots. Điều này như một cách gián tiếp sàn Binance đang muốn gợi ý khả năng sẽ niêm yết các token này trên sàn trong tương lai gần.

Nếu Binance thật sự có ý định niêm yết các Token hệ Telegram Bots, động thái này sẽ thổi bùng xu hướng mới chớm hiện nay. Và điều đó có thể thúc đẩy nhiều người chưa từng giao dịch bằng ứng dụng chat Telegram sẽ bắt đầu giao dịch.

Trong báo cáo của Biannce Research không nhắc đến Toncoin (TON), một Telegram Bot cho chính Telegram phát triển.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét