Thứ Năm, 10 tháng 8, 2023

SEC công bố thoả thuận 24 triệu USD cho vụ kiện chống lại Bittrex và cựu CEO của nó

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã công bố một thỏa thuận với nền tảng giao dịch tiền điện tử Bittrex và đồng sáng lập kiêm cựu CEO William Shihara.

Trong một thông báo vào ngày 10 tháng 8, SEC cho biết Bittrex và Bittrex Global đã đồng ý trả 14,4 triệu USD tiền bồi thường, 4 triệu đô la tiền lãi theo phán quyết và 5,6 triệu USD tiền phạt dân sự để giải quyết tranh chấp pháp lý với cơ quan quản lý liên bang. Thỏa thuận vẫn phải được sự chấp thuận của tòa án.

“Trong nhiều năm, Bittrex đã làm việc với các tổ chức phát hành mã thông báo để ‘xóa bỏ’ các tuyên bố trực tuyến của họ về bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đó là hợp đồng đầu tư – tất cả đều nhằm nỗ lực trốn tránh luật chứng khoán liên bang”, giám đốc thực thi SEC Gurbir Grewal cho biết. “Thỏa thuận ngày hôm nay cho thấy rõ ràng rằng bạn không thể thoát khỏi trách nhiệm pháp lý chỉ bằng cách thay đổi nhãn hoặc thay đổi mô tả bởi vì điều quan trọng là thực tế kinh tế của những dịch vụ đó”.

Trong một tuyên bố, Shihara gọi thỏa thuận này là một “kết quả tốt”, đồng thời bổ sung rằng Hoa Kỳ cần “sự cân bằng giữa thúc đẩy đổi mới, khuyến khích các doanh nhân và nhu cầu bảo vệ người tiêu dùng”. Shihara là Giám đốc điều hành của Bittrex từ khi thành lập vào năm 2014 cho đến khi ông rời đi vào năm 2019.

Khiếu nại của SEC được đệ trình vào tháng 4 tuyên bố Bittrex và Shihara điều hành một sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và cơ quan thanh toán bù trừ quốc gia chưa đăng ký. Cơ quan quản lý tài chính cũng đã đệ trình một hành động thực thi riêng chống lại Bittrex Global vì “hoạt động chung một sổ đặt lệnh với Bittrex”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét