Thứ Năm, 17 tháng 8, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử giảm ngày hôm nay?

Xu hướng giá trên thị trường tiền điện tử vẫn trong xu hướng giảm ngày hôm nay với việc tăng lãi suất trái phiếu Mỹ có thể là thủ phạm.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Vào ngày 17 tháng 8, vốn hóa của thị trường tiền điện tử đã giảm 3,7% xuống còn 1,097 nghìn tỷ USD, mức thấp nhất trong hai tháng. Trong khi đó, Bitcoin, chiếm 50% tổng vốn hoá thị trường tiền điện tử, đã giảm 4% và hiện đã giảm xuống dưới 28.000 USD, trong khi Ether mất gần 5%.

Thị trường tiền điện tử đã rơi vào tình trạng sụt giảm kể từ giữa tháng 7, trùng với thời điểm chỉ số đô la Mỹ (DXY) tăng trong cùng kỳ.

Hơn nữa, sự suy giảm của nó trùng hợp với việc tăng lãi suất trái phiếu Mỹ. Vào ngày 17 tháng 8, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Mỹ đã tăng lên 4,31%, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2022. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang hướng tới các tài sản an toàn hơn so với các loại tiền điện tử rủi ro như Bitcoin.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ so với biểu đồ hiệu suất hàng ngày của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Lợi suất tăng vọt một ngày sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) nhắc lại quan điểm diều hâu. Đáng chú ý, hầu hết các quan chức Fed tin rằng lạm phát có thể tiếp tục tăng, làm tăng kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 9.

Kỳ vọng về lãi suất cao hơn đã từng là xu hướng giảm đối với thị trường tiền điện tử, điều này có thể giải thích cho sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử vào ngày 17 tháng 8.

Tuy nhiên, lãi suất tương lai của quỹ Fed ngụ ý dự đoán đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào khoảng tháng 5 đến tháng 6 năm 2024, theo dữ liệu bên dưới. Tuy nhiên, lãi suất của Fed dự kiến ​​sẽ duy trì trong phạm vi 5,25-5,50% hiện tại cho đến lúc đó.

Lãi suất tương lai quỹ Fed. Nguồn: Refinitiv.

Một sự phục hồi mạnh mẽ phía trước?

Vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện gần như bị bán quá mức với chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hàng ngày ở mức 33.75, chỉ cao hơn ngưỡng thông thường khoảng bốn điểm. Nói cách khác, thị trường có cơ hội tốt để ổn định hoặc hồi phục trong những ngày tới.

Biểu đồ hiệu suất vốn hóa thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Hơn nữa, thị trường đang thử nghiệm đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA 200 ngày; làn sóng xanh) gần 1,098 nghìn tỷ USD dưới dạng hỗ trợ. Đây là một vị trí tốt để tăng lên 1,166 nghìn tỷ USD nếu hỗ trợ được giữ vững, tăng hơn 3% so với mức hiện tại.

Mặt khác, phe gấu sẽ cố gắng kéo thị trường xuống dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần khoảng 1,053 nghìn tỷ USD, giảm khoảng 4% so với mức hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét