Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

TVL của Huobi giảm xuống còn 2,5 tỷ USD trong bối cảnh có tin đồn về việc mất khả năng thanh toán, các cuộc điều tra tại Trung Quốc

Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra trị giá 64 triệu USD trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 6 tháng 8, giữa những tin đồn liên tục về khả năng thanh toán và việc chính quyền Trung Quốc đang điều tra các giám đốc điều hành của nó. Dòng tiền chảy ra vào cuối tuần đã khiến tổng giá trị bị khóa (TVL) của sàn giao dịch giảm xuống còn 2,5 tỷ USD tại thời điểm viết bài.

Tin đồn rằng lãnh đạo của sàn giao dịch đã bị bắt ở Trung Quốc lần đầu tiên xuất hiện vào ngày 4 tháng 8, như một phần của cuộc điều tra bị cáo buộc về các giao dịch của sàn giao dịch với các nền tảng đánh bạc. Một phát ngôn viên của Huobi đã dán nhãn những tuyên bố này là tin giả. Tin đồn xuất hiện khi các nhà chức trách được cho là đang thắt chặt kiểm soát đối với các sàn giao dịch tiền điện tử ở Trung Quốc đại lục.

Huobi cũng phải đối mặt với các vấn đề về khả năng thanh toán. Giám đốc điều hành Fintech và nhà đầu tư thiên thần Adam Cochran đã lưu ý trong một loạt bài đăng rằng công ty có thể mất khả năng thanh toán do sự không nhất quán trong nắm giữ USDT của nó.

Được hỗ trợ bởi dữ liệu trực tuyến có sẵn trên DeFiLlama, Cochran đã chỉ ra rằng giá trị USDT và USD Coin (USDC) kết hợp lại, Huobi đã nắm giữ ít hơn 90 triệu USD tài sản vào ngày 5 tháng 8. Theo Cochran, “Huobi đang mất khả năng thanh toán nghiêm trọng”.

Theo dữ liệu của DefiLlama vào ngày 6 tháng 8, ví Huobi chỉ nắm giữ tổng cộng 72 triệu USD USDT và USDC.

Dự trữ USDT, USDC của Huobi vào ngày 6 tháng 8. Nguồn: DefiLlama.

Huobi cũng phải đối mặt với những thách thức ở các khu vực pháp lý khác. Một hành động thực thi của cơ quan quản lý chứng khoán Malaysia đã buộc sàn giao dịch phải đóng cửa hoạt động tại nước này vào tháng Năm.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét